Ấn tượng triển lãm ảnh về Mẹ của sinh viên Báo chí

Trung Hiếu 18/06/2022 18:52

Triển lãm ảnh với tên gọi Chuyện của Mẹ nằm trong dự án cùng tên được thực hiện bởi nhóm sinh viên ngành Truyền thông đại chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được diễn ra thành công.

Sớm ngày 18/6, không khí của buổi triển lãm đã trở nên náo nhiệt với sự tham gia của đông đảo sinh viên và khách tham quan. Trong đó, triển lãm có sự kết hợp bởi các tác phẩm tranh ảnh, cũng như nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa mà các bạn sinh viên đã đem đến.

Với thông điệp “Điều mẹ chưa kể - Con để trong tim”, triển lãm ảnh Chuyện của Mẹ lấy cảm hứng và khai thác những khía cạnh từ đời thường nhất cho đến riêng tư nhất, từ nhỏ bé đến vĩ đại nhất của Mẹ. Tất cả được xâu chuỗi thành thước phim qua ảnh dài 28 tấm. Các khoảnh khắc về mẹ được bắt trọn qua khung hình trắng đen tối giản, mộc mạc từ những “nhiếp ảnh gia” không chuyên.

Các tác phẩm trong triển lãm.

Những nhân vật xuất hiện trong tác phẩm đều là những nhân vật có thật, 28 bức ảnh là 28 câu chuyện, 28 khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời của Mẹ. Đó là Mẹ khi đang mang bầu, là Mẹ khi đã có con, là Mẹ khi đã xa con, là Mẹ khi đã trở thành bà,… Hình tượng của Mẹ được nhóm khéo léo khai thác trong những hoàn cảnh khác nhau, địa vị và cảm xúc khác nhau.

Hình ảnh về mẹ được phác họa qua khung hình đen trắng tối giản

Chia sẻ về triển lãm, bạn Nguyễn Thị Xuân, trưởng dự án Chuyện của Mẹ chia sẻ: “Mỗi bức ảnh trong triển lãm không được đặt tên cụ thể, bởi như nội dung mà “Chuyện của Mẹ” gửi gắm, hành trình làm mẹ này là mẫu số chung của nhiều người. Nhưng mỗi khoảnh khắc đều được mô tả bởi những dòng ghi chú để người xem hiểu được về các nhân vật xuất hiện trong khung hình”.

Bạn Minh Hằng, sinh viên trường Đại học Thương mại, khán giả đến thưởng lãm đã dành nhiều lời khen: “Phải nói là triển lãm của Chuyện của Mẹ đã rất thành công khi khai thác được những khoảnh khắc đời thường của những người mẹ. Những khoảnh khắc được thể hiện qua những bức hình đã chạm được tới trái tim của mình”.

“Những thông điệp mà “Chuyện của Mẹ” truyền tải qua các bức ảnh khiến mình rất ấn tượng. Đúng là câu chuyện làm mẹ không của riêng ai và việc làm mẹ chưa bao giờ là một thiên chức dễ dàng”, bạn Thu Trang, sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền bộc bạch.

Bên cạnh nội dung chính là triển lãm ảnh, các hoạt động bên lề của dự án như check in nhận quà, lời nhắn gửi yêu thương,… cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ khán giả đến thưởng lãm.

Những hoạt động như check in nhận quà…
Hay “Lời nhắn gửi yêu thương” đều nhận được sự hưởng ứng từ khán giả.

“Có thể nói triển lãm lần này chính là cơ hội “vàng” cho sinh viên được thỏa sức sáng tạo với mục tiêu phát triển năng lực cá nhân, đồng thời còn giúp các “nghệ sĩ sinh viên” đưa tác phẩm của mình tiến thêm một bước, gần hơn với công chúng, thay vì chỉ dừng lại ở những buổi học lý thuyết trên lớp”, bạn Hồng Uyên, Phó trưởng dự án chia sẻ với phóng viên.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng triển lãm ảnh về Mẹ của sinh viên Báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO