Ấn tượng từ những bức ảnh nâng tầm văn hóa đọc

Hoàng Minh 25/06/2020 16:37

Nhằm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hóa đọc trong các gia đình người khiếm thị, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) và Hội Người mù Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc thi Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương năm 2020.

"Sách và phát triển trí tuệ" - Nguyễn Thị Chi (Sóc Trăng).

Cuộc thi đã nhận được nhiều bức ảnh của các gia đình khiếm thị gửi đến tham dự.

Theo đó, tham gia cuộc thi, nhiều gia đình đã chọn chủ đề “Sách - Khởi nguồn yêu thương”. Có nhiều bức ảnh đã ghi lại những thời khắc cả nhà, cha mẹ cùng con quây quần nghe đọc sách với ánh mắt tràn yêu thương hạnh phúc.

Còn với chủ đề thứ 2 được một số gia đình đã chọn là “Sách - Chắp cánh ước mơ”. Từ những bức ảnh có thể nhận thấy sách đã trở thành một người bạn, người thày giúp cho người kiếm thị đặc biệt là học sinh khiếm thị vươn tới và có thêm động lực để nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ về một ngày mai tươi sáng và sẽ trở thành những con người có ích cho xã hội.

"Sách khởi nguồn yêu thương" - Nguyễn Thị Ngọc (Sóc Trăng).

Chủ đề thứ 3 cũng được một số thí sinh lựa chọn mang tên “Sách và phát triển trí tuệ”. Sách đã trở thành nguồn hỗ trợ không thể thiếu để người khiếm thị phát triển trí tuệ, vươn đến sự hiểu biết rộng lớn.

Một số thí sinh đã gửi 2 ảnh với các chủ đề khác nhau để khẳng định vai trò to lớn của sách trên nhiều phương diện.

"Sách chắp cánh ước mơ" - Nguyễn Trọng Hữu (Sóc Trăng).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng từ những bức ảnh nâng tầm văn hóa đọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO