Ấn tượng với gian trại dựng bằng vỏ chai cũ

Nghĩa Văn 27/03/2023 08:00

Gian trại được dựng bằng hàng trăm vỏ chai nhựa, vỏ lon, ngư cụ cũ… của cô và trò lớp 9C (Trường THCS và THPT Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) gây ấn tượng mạnh mẽ với người tham quan.

Hàng trăm chiếc vỏ chai được kết nối bằng dây dù (lấy từ ngư cụ cũ).

Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Đoàn trường THCS và THPT Cửa Việt triển khai hoạt động Hội trại với nhiều nội dung. Trong nội dung cắm trại, cán bộ giáo viên, đoàn viên thanh niên, các em học sinh và những người đến đây tham quan đều có ấn tượng mạnh mẽ với gian trại do cô và trò lớp 9C dựng nên.

Em Ngô Thị Kim Chi (học sinh lớp 9C) cho biết, cô Trần Thị Tuyết Thương - giáo viên chủ nhiệm đã triển khai ý tưởng, phân công nhiệm vụ cho học sinh trong lớp ngay từ khi Đoàn trường công bố kế hoạch tổ chức Hội trại. “Không chỉ riêng em mà các bạn học sinh trong lớp đều rất hào hứng với ý tưởng xây dựng trại này. Từ đó, những ngày nghỉ học cả lớp chia nhau thành từng tốp đi lượm vỏ chai, ngư cụ cũ người dân bỏ đi tập hợp về nhà cô giáo chủ nhiệm để làm” - Chi chia sẻ.

Thông qua hoạt động lần này, các thành viên trong lớp có thêm cơ hội để gắn kết, trang bị thêm nhiều kỹ năng sống. Cùng với đó, những ngày đi làm trại, tham gia các hoạt động của Hội trại đã để lại cho các em nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Cô Trần Thị Tuyết Thương - Giáo viên chủ nhiệm lớp 9C cho biết: Tại địa phương, có rất nhiều vật dụng, đồ dùng bằng nhựa bị bỏ rất uổng phí. Vì vậy, ngay từ đầu tôi xác định, sẽ hướng dẫn các em dựng trại từ vỏ chai, vỏ lon, ngư cụ cũ bị bỏ đi.

“Sau khi vệ sinh sạch sẽ các vật dụng trên, chúng tôi mua sơn về để trang trí lên. Trong quá trình làm, trên cơ sở ý tưởng ban đầu, tôi khuyến khích các em tham gia góp ý, hoàn thiện ý tưởng để có được gian trại đặc sắc; đặc biệt là giúp các em có cơ hội phát huy tính sáng tạo của bản thân” – cô Thương nói.

Cô Thương cho hay, đối với những vật liệu nhựa không còn dùng đến, cô trò sẽ chuyển cho người mua bán phế liệu; một số vật dụng như tủ y tế… sẽ trao lại cho nhà trường để trưng bày, sử dụng.

Ông Lê Văn Thành - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Cửa Việt cho biết, Hội trại có sự tham gia của học sinh từ khối lớp 8 đến lớp 12 với 21 gian trại. Trong đó, gian trại của cô và trò lớp 9C thu hút sự chú ý của cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường và cả những người dân vùng lân cận đến tham quan.

Theo ông Hồ Viết Mỹ - Bí thư Đoàn Trường THCS và THPT Cửa Việt, mỗi gian trại đều có những nét độc đáo, đặc sắc riêng, có tính thẩm mỹ; giáo dục cho học sinh thói quen bảo vệ môi trường; giúp các em am hiểu hơn về lịch sử, chủ quyền lãnh thổ, thêm yêu quê hương, đất nước mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng với gian trại dựng bằng vỏ chai cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO