[ẢNH] 10 món đồ gia dụng có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta

Bùi Phúc (tổng hợp) 10/12/2020 09:07

Khi chúng ta bỏ qua việc thay thế hoặc bảo trì những vật dụng này, chúng có thể trở nên vô dụng đối với chúng ta hoặc gây ra các vấn đề về sức khỏe. 

Việc bụi bặm bám vào một số vật dụng trong nhà là điều bình thường, nhưng chúng có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Đây là lý do mà chúng ta nên luôn chăm sóc chúng đúng cách hoặc thay đổi chúng khi cần thiết.

Khi chúng ta bỏ qua việc thay thế hoặc bảo trì những vật dụng này, chúng có thể trở nên vô dụng đối với chúng ta hoặc gây ra các vấn đề về sức khỏe. Sử dụng xơ mướp trong hơn 3 tuần có thể gây hại cho làn da của chúng ta hoặc sử dụng bộ định tuyến cũ hơn 4 năm tuổi có thể làm chậm kết nối internet trong nhà.

Theo Bright Side, khi bạn biết cách chăm sóc và sử dụng các vật dụng quan trọng trong gia đình, điều này sẽ giúp bạn có một lối sống lành mạnh.

1. Cốc

Cà phê ngon là gì nếu không có chiếc cốc yêu thích của chúng ta. Cốc là thứ chúng ta sử dụng hàng ngày, và chúng ta không thể có một ly cà phê ngon bằng một chiếc cốc chứa đầy vi khuẩn.

Sau khi đổ đầy cà phê và kem vào cốc, chúng ta thực sự chạm vào cốc bằng tay và môi, và nếu cốc chứa vi khuẩn, nó có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta phải rửa cốc ngay sau khi sử dụng, vì chỉ trong vòng 45 phút, các mầm bệnh từ môi trường như nấm mốc có thể bắt đầu phát triển trên đó.

2. Nệm

Mạt và bụi có thể tích tụ trên nệm của chúng ta theo thời gian, và điều này có thể gây hại cho mọi người, đặc biệt là những người bị dị ứng hoặc các vấn đề về hô hấp.

Khi nệm của chúng ta không ở trong tình trạng hoàn hảo, chúng ta có thể khó ngủ và điều này có thể dẫn đến bệnh tim hoặc thận. Nói chung, chúng ta nên thay nệm 8 năm một lần, nhưng tất cả phụ thuộc vào loại nệm.

3. Gối

Nó khuyến khích để chúng ta thay đổi gối mỗi 1-2 năm, vì bất cứ khi nào chúng ta sử dụng chúng liên tục khi ngủ, nó có thể đóng vai trò như một chất hấp thụ cho các tế bào da chết và tóc, và nó cũng có thể trở thành môi trường hoàn hảo cho mạt bụi, có thể có hại cho làn da của chúng ta.

Bạn nên thay gối 6 tháng một lần, đồng thời sử dụng bao bảo vệ giữa gối và áo gối cũng được khuyến khích.

4. Khăn tắm

Tắm gì mà không có khăn sạch? Nếu khăn của bạn không được bảo quản đúng cách, da của bạn có thể bị kích ứng hoặc thậm chí bị nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, bất cứ khi nào khăn của bạn bị ẩm, nó sẽ trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của vi trùng.

Khăn của bạn nên được giặt sau mỗi 3 lần sử dụng để giữ vệ sinh đúng cách (đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa bất kỳ loại nhiễm trùng nào từ khăn của bạn). Ngoài ra, bạn nên thay khăn ít nhất 2 năm một lần , vì chúng có xu hướng mất khả năng thấm hút sau khoảng thời gian đó.

5. Tấm lót phòng tắm

Giặt tấm lót rèm phòng tắm của bạn mỗi tuần một lần không phải là điều bạn nên thấy căng thẳng. Nó cần thiết, vì nó loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn tích tụ trên đó theo thời gian.

6. Bộ định tuyến

Bạn nên thay đổi router của bạn mỗi 3-4 năm để tránh gặp các kết nối mạng chậm. Chúng ta nâng cấp điện thoại của mình, đôi khi hàng năm và đó là một điều tốt, nhưng việc quên nâng cấp bộ định tuyến. Bộ định tuyến gia đình của chúng ta cũng cần được nâng cấp để cải thiện tốc độ internet.

7. Quần áo cũ

Loại bỏ quần áo cũ, là điều chúng ta nên cố gắng làm hàng năm. Đó là một cách tốt để giữ cho tủ quần áo của bạn ngăn nắp và sẵn sàng cho một khởi đầu mới.

Dưới đây là một số cách bạn sẽ biết rằng đã đến lúc từ bỏ quần áo cũ của mình:

Chúng không thể sửa chữa được.

Bạn đã không mặc chúng trong hơn một năm.

Bạn không thích chúng.

Chúng luôn không thoải mái khi bạn mặc chúng.

Chúng quá hợp thời trang.

Chúng không còn phù hợp với lối sống của bạn.

8. Ga trải giường

Ga trải giường của bạn nên được giặt một lần một tuần để tránh ẩn chứa bất kỳ loại bệnh tật nào. Khi chúng không được bảo dưỡng đúng cách, chúng có thể sinh ra nấm, vi khuẩn và mạt bụi, và điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, đặc biệt nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng. Ga trải giường bẩn cũng có thể gây viêm da tiếp xúc. Ga trải giường của bạn nên được giặt kỹ bằng nước nóng để diệt mọi dạng vi trùng trên đó.

9. Xơ mướp

Xơ mướp có thể chứa vi trùng, tế bào da chết và tàn dư của dầu và bụi bẩn có thể đọng lại trên da nếu chúng ta không thay đổi chúng thường xuyên. Bạn nên thay xơ mướp 3 đến 4 tuần một lần để giữ vệ sinh đúng cách và tránh các bệnh da liễu.

10. Đồ dùng cũ

Hầu hết các thiết bị sẽ chỉ kéo dài tuổi thọ của bạn từ 10 - 15 năm, ngay cả khi được bảo dưỡng đúng cách. Bạn nên thay đổi hầu hết các thiết bị của bạn sau 10 năm sử dụng, vì rất có thể chúng sẽ phát sinh lỗi sau thời gian này. Ngay cả khi bạn sửa chữa chúng, khả năng cao là lỗi có thể xuất hiện trở lại, vì vậy bạn nên thay chúng sau mỗi 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 10 món đồ gia dụng có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO