[ẢNH] 30.000 người dân quận Hai Bà Trưng được lấy mẫu test Covid-19

Hoàng Chiến 31/07/2021 18:50

Hôm nay 31/7, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tiến hành lấy khoảng hơn 30.000 mẫu trong cộng đồng dân cư để xét nghiệm sàng lọc, nhằm chủ động phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chiều 31/7, rất nhiều người dân phường Nguyễn Du (Quận Hai Bà Trưng) đã tập trung trước điểm lấy mẫu xét nghiệm Trường THCS Tây Sơn.
Một đoạn đường Trần Nhân Tông được cơ quan chức năng lập rào chắn phục vụ công tác lấy mẫu.
Theo đó, người dân phải tiến hành điền phiếu đăng kí thông tin trước khi vào lấy mẫu. Tờ khai này đã được cấp trước khi đến điểm lấy mẫu.
Tuy nhiên, Ban tổ chức vẫn chuẩn bị một số lượng phiếu đăng kí dành cho những người quên không mang theo hoặc làm mất, làm hỏng...
Sau khi điền phiếu, người dân sẽ được hướng dẫn ngồi chờ đúng theo giãn cách.
Lần lượt 10 người sẽ được tiến hành vào lấy mẫu gộp. Sau khi lấy mẫu xong người dân phải về thẳng nhà, thực hiện nghiêm chỉ thị 17 của Thành phố.
Lực lượng chức năng tham gia điều động người dân vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm.
Bên trong khu vực lấy mẫu, người dân cũng được nhắc nhở giãn cách theo đúng quy định.
Ông Dương Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết, nhìn chung người dân thực hiện nghiêm chỉnh theo đúng hướng dẫn của ban tổ chức. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn tâm lí lo sợ, e dè. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng lấy đủ số mẫu yêu cầu phục vụ công tác truy vết, phát hiện sớm các trường hợp có thể lây nhiễm trong cộng đồng.
Chị Nguyễn Phương Anh (36 tuổi) cho biết, quy trình lấy mẫu rất nhanh gọn, đơn giản và không mất thời gian. Mọi công tác chuẩn bị và phòng trách dịch Covid-19 đều được ban tổ chức thực hiện rất tốt.
Dự kiến, quận Hai Bà Trưng sẽ lấy khoảng 30.000 mẫu trong cộng đồng dân cư để xét nghiệm sàng lọc. Trong đó, 2 khu vực dự kiến có số mẫu lớn nhất là phường Vĩnh Tuy với 5000 mẫu và khu vực xung quanh Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn.
. Địa điểm lấy mẫu được bố trí tại các trường học trên địa bàn và nhà văn hóa có diện tích rộng. Thời gian thực hiện trong 2 ngày 31/7 và 1/8.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 30.000 người dân quận Hai Bà Trưng được lấy mẫu test Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO