[ẢNH] 500 người Thái Bình nghẹn ngào chạm ‘bến quê hương’

Duy Hưng 17/10/2021 19:14

Ngày 17/10, 500 người dân Thái Bình lâu nay bị “mắc kẹt” ở 4 tỉnh thành miền Nam do dịch Covid-19 đã “chạm bến quê hương” trong nỗ lực của chính quyền quê nhà…

Hôm nay, 17/10, chuyến tàu chở 500 người Thái Bình đã về tới Ga Nam Định.

Trước đó, trong bối cảnh nhiều người dân Thái Bình làm việc, cư trú, đi thăm thân, du lịch bị mắc kẹt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, gặp rất nhiều khó khăn, chính quyền quê nhà đã xây dựng kế hoạch, lên phương án đón họ về quê, theo thứ tự ưu tiên:

Nhóm 1: phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi, người già yếu từ đủ 65 tuổi trở lên, người bệnh (không thuộc nhóm bệnh gây bệnh truyền nhiễm gây dịch), học sinh, sinh viên. Nhóm 2: giáo viên, người đi công tác theo phân công của các cơ quan, tổ chức. Nhóm 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật của doanh nghiệp. Nhóm 4: Người đi du lịch, thăm thân đang bị mắc kẹt. Nhóm 5: Người lao động nhưng đang không có việc làm. Nhóm 6: Một số đối tượng đặc biệt khác. Riêng những người thuộc nhóm 1 mà không tự phục vụ được trong sinh hoạt thì được bố trí một người đi cùng để chăm sóc, phục vụ.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, trong đợt 1, có 1.391 công dân tỉnh Thái Bình đang lưu trú tại các địa phương trên đã đăng ký, đủ các điều kiện để được tỉnh đón về quê bằng 2 chuyến tàu hỏa.

Được sự phối hợp, hỗ trợ của cơ quan chức năng, Hội đồng hương Thái Bình tại 4 tỉnh, thành trên, lúc 19h25 ngày 15/10, chuyến tàu đầu tiên chở 500 người Thái Bình đã rời ga Sài Gòn và đến hôm nay, 17/10 đã về tới Ga Nam Định (Nam Định), ngay sau đó được chính quyền các huyện, thành phố trong tỉnh Thái Bình đón, đưa về các khu cách ly tập trung trong tỉnh.

Theo tìm hiểu của Đại Đoàn Kết Online, 500 người được đón về chuyến đầu là người của TP Thái Bình, các huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Tiền Hải. Trong đó huyện Tiền Hải có số lượng người được đón về nhiều nhất: 234 người.

Chuyến tàu thứ 2, theo kế hoạch sẽ về đến ga Nam Định trong ngày mai, 18/10.

Đại Đoàn Kết Online ghi lại một số hình ảnh người dân Thái Bình được trở về quê sau mấy tháng liền “khốn đốn” vì dịch bệnh:

Chờ đón họ ltrên sân ga là những người của các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình.
Được xuống sân ga sau một hành trình dài và sau nhiều tháng mắc kẹt, gặp nhiều khó khăn ở miền Nam.
Chờ đợi làm các thủ tục để được lên xe ô tô về Thái Bình.
Chuyến tàu chở theo nhiều phụ nữ, trẻ em.
Phải qua vòng làm thủ tục tại cửa ra vào.
Sáng kiến của nhà chức trách huyện Tiền Hải khi đón người quê mình.
Những chiếc xe ô tô được nhà chức trách Thái Bình bố trí đón công dân từ Ga Nam Định.
Việc đón người có sự phối hợp, hỗ trợ của lực lượng chức năng tỉnh Nam Định.
Hành trình từ Nam Định về Thái Bình.
Việc đưa đón người dân từ miền Nam về, theo chính quyền tỉnh Thái Bình là miễn phí.
Khai báo, kiểm tra y tế.
Điểm đến mới của họ là những khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, theo nguyên tắc ai quê ở đâu thì được cách ly tập trung tại địa bàn đó.
Chính quyền cũng hỗ trợ người dân một phần chi phí trong thời gian cách ly tập trung.
Những suất cơm đã được chuẩn bị sẵn cho những người trở về.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 500 người Thái Bình nghẹn ngào chạm ‘bến quê hương’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO