[ẢNH] 70 điểm dừng xe buýt chuẩn châu Âu sắp tới tại Hà Nội trông sẽ ra sao?

Hoàng Chiến

Theo đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (Tramoc) đã báo cáo Sở GTVT phương án nhân rộng thí điểm mẫu biển báo mới theo tiêu chuẩn châu Âu tại điểm dừng xe bus.

Hiện tại, mẫu thí điểm biển báo mới này đã được triển khai 1 năm tại số 1 Kim Mã (quận Ba Đình). Cụ thể, mỗi biển báo đều có thông tin lộ trình tuyến được lắp đặt hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, có hệ thống bóng điện chiếu sáng vào ban đêm để thuận lợi cho hành khách đọc thông tin tuyến.

Ngoài ra, khi xe buýt ra vào điểm dừng, nguồn điện chiếu sáng của các biển báo này còn được duy trì bằng năng lượng mặt trời hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Mẫu biển báo có chiều cao khoảng 3 m, có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm chạy bằng năng lượng mặt trời.
Mẫu biển báo có chiều cao khoảng 3 m, có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm chạy bằng năng lượng mặt trời.
Sau khoảng 1 năm thí điểm tại số 1 Kim Mã, hệ thống biển báo mới nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dân.
Sau khoảng 1 năm thí điểm tại số 1 Kim Mã, hệ thống biển báo mới nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dân.

Bà Trần Thị Bích (Kim Mã, Ba Đình) thường xuyên sử dụng nhà chờ xe buýt này để di chuyển. Theo bà, điểm chờ mới có chữ to và rõ ràng hơn, thuận tiện cho người già theo dõi.

Đặc biệt, hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm cũng là một điểm cộng cho điểm chờ buýt này so với các biển báo điểm buýt trước đây.

Việc theo dõi thông tin tại điểm buýt này được người dân đánh giá thuận tiện hơn rất nhiều...
Việc theo dõi thông tin tại điểm buýt này được người dân đánh giá thuận tiện hơn rất nhiều...
Ông Trần Đình Quân (Cầu Giấy) cho hay: "Việc triển khai mô hình nhà chờ buýt mới này có nhiều ưu điểm hơn so với trước đây. Tuy nhiên, nếu có thể hiển thị bằng bảng điện tử giúp người xem dễ dàng thấy được thời gian xe buýt sắp đến thì tốt hơn rất nhiều...".
Ông Trần Đình Quân (Cầu Giấy) cho hay: "Việc triển khai mô hình nhà chờ buýt mới này có nhiều ưu điểm hơn so với trước đây. Tuy nhiên, nếu có thể hiển thị bằng bảng điện tử giúp người xem dễ dàng thấy được thời gian xe buýt sắp đến thì tốt hơn rất nhiều...".
Sắp tới, các điểm nhà chờ thuộc tuyến đường nội thành có đủ các điều kiện lắp đặt bởi vỉa hè rộng tối thiểu 3 m trở lên, vị trí thông thoáng không ảnh hưởng đến nhà dân và các công trình phụ cận xung quanh, gần các trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư, thuận lợi cho việc lắp đặt và đi lại của hành khách.
Sắp tới, các điểm nhà chờ thuộc tuyến đường nội thành có đủ các điều kiện lắp đặt bởi vỉa hè rộng tối thiểu 3 m trở lên, vị trí thông thoáng không ảnh hưởng đến nhà dân và các công trình phụ cận xung quanh, gần các trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư, thuận lợi cho việc lắp đặt và đi lại của hành khách.
Dù mới thí điểm triển khai được 1 năm, tuy nhiên điểm chờ buýt này đã xuất hiện một vài hạng mục xuống cấp, đặt ra nhiều lo ngại về độ bền trong thời gian sử dụng.
Dù mới thí điểm triển khai được 1 năm, tuy nhiên điểm chờ buýt này đã xuất hiện một vài hạng mục xuống cấp, đặt ra nhiều lo ngại về độ bền trong thời gian sử dụng.

Qua quá trình kiểm tra và khảo sát, Tramoc đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) chọn ra được 70 vị trí phù hợp, cụ thể gồm: Trục đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự (11 điểm); trục đường vành đai 2 Minh Khai - Đại La - Trường Chinh - Láng - Bưởi - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ (15 điểm); trục đường vành đai 3 Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng (24 điểm); Láng - Bưởi - Võ Chí Công (3 điểm) - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (8 điểm); Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng (9 điểm).

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có tờ trình UBND TP Hà Nội việc xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố, và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận, huyện nội thành theo hình thức đối tác công tư.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có tờ trình UBND TP Hà Nội việc xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố, và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận, huyện nội thành theo hình thức đối tác công tư.
Theo đó, Sở GTVT dự kiến đầu tư, xây dựng và lắp đặt mới 600 nhà chờ xe buýt tại 12 quận nội thành tổng vốn đầu tư là gần 1 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 270 nhà chờ được lắp đặt mới và thay thế 330 nhà chờ hiện có theo lộ trình; lắp màn hình cảm ứng đồng bộ Wifi tại một số nhà chờ có vị trí thích hợp. Dự kiến xây dựng trong 7 năm và thời gian hoạt động là 20 năm.
Theo đó, Sở GTVT dự kiến đầu tư, xây dựng và lắp đặt mới 600 nhà chờ xe buýt tại 12 quận nội thành tổng vốn đầu tư là gần 1 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 270 nhà chờ được lắp đặt mới và thay thế 330 nhà chờ hiện có theo lộ trình; lắp màn hình cảm ứng đồng bộ Wifi tại một số nhà chờ có vị trí thích hợp. Dự kiến xây dựng trong 7 năm và thời gian hoạt động là 20 năm.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây vụ Đông

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây vụ Đông

Những năm gần đây, diện tích cây vụ Đông các tỉnh phía Bắc dao động ổn định khoảng 380.000ha và có sự chuyển dịch từ nhóm cây trồng có giá trị thấp sang nhóm cây ...

Tin nóng

Xem nhiều nhất