[ẢNH] Bắc Ninh: Xét nghiệm hàng nghìn công nhân tại KCN, đảm bảo khôi phục sản xuất

Lê Việt 31/05/2021 20:51

Để từng bước khôi phục hoạt động và đảm bảo chống dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra thông báo yêu cầu các doanh nghiệp phải chuẩn bị chỗ ăn, ở để công nhân ở lại nhà máy làm việc nhằm phòng chống Covid-19. Việc này bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 2/6.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh về công tác phòng chống dịch, nhiều công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân trước khi quay trở lại sản xuất.
Việc xét nghiệm nhằm góp phần thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các KNC thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang nơi đang là tâm dịch.
Công ty sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì Thăng Long (Khu công nghiệp đa nghề Đình bảng, huyện Từ Sơn - Bắc Ninh) chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Công tác chuẩn bị đang được tiến hành rốt ráo để đảm bảo môi trường làm việc của công nhân an toàn nhất, không để dịch Covid-19 xuất hiện trong các khu lưu trú.
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt.
UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu bắt đầu từ 0h ngày 2/6, các doanh nghiệp bố trí cho công nhân chỗ ở ngay tại nhà máy, triển khai mô hình vừa sản xuất vừa lưu trú.
Các công ty cũng đang gấp rút thực hiện các hạng mục để phục vụ cho việc sinh hoạt, lưu trú của công nhân, người lao động, đảm bảo sinh hoạt, không bị thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm.
Đối với các cơ sở sản xuất không thể đáp ứng được yêu cầu đặt ra về phòng, chống dịch, nhất là không bố trí người lao động ở lại nhà máy thì cơ quan chức năng đánh giá tình hình thực tế tham mưu, đề xuất tạm dừng hoạt động theo quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bắc Ninh: Xét nghiệm hàng nghìn công nhân tại KCN, đảm bảo khôi phục sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO