[ẢNH] Bất chấp rào chắn thép gai, nhiều người dân phường Chương Dương vẫn 'vượt rào'

P.Vân (tổng hợp) 02/08/2021 09:57

Do địa bàn rộng lớn khó kiểm soát nên chiều 1/8, lực lượng chức năng đã rào dây thép gai dọc tuyến đường Hồng Hà trong khu vực cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Từ 0h ngày 31/7, phường Chương Dương thiết lập vùng cách y tế trên địa bàn dân cư trong vòng 14 ngày, đến 0h ngày 14/8 để cấp bách phòng chống dịch bệnh. Người dân được yêu cầu không tiếp xúc với người khác; không được ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp đi khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. Trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật

Dọc đường Hồng Hà, cơ quan chức năng rào dây thép gai để tăng cường công tác phòng chống dịch. Nguồn: Kenh14.vn.
Chiều 1/8, lực lượng quân đội quận Hoàn Kiếm đã tiến hành hàng rào dây thép gai dọc tuyến đường Hồng Hà. Ảnh: TTXVN.
Tất cả các lối lên dọc tuyến đường Hồng Hà đã được lực lượng quân đội chăng kín hàng rào dây thép gai. Ảnh: TTXVN.
Địa bàn phường khá rộng lớn bao gồm cả tuyến đường gốm sứ với những đường thông ra ngoài. Nguồn: Kenh14.vn.
Do ý thức của một bộ phận người dân chưa cao nên việc thiết đặt hàng rào thép gai như thế này sẽ đảm bảo thuận lợi về phòng chống dịch bệnh. Nguồn: Kenh14.vn.
Ngoài ra tại các đường nhánh có cầu ra ngoài, việc rào lại cũng sẽ tránh tình trạng người đi ra vào. Nguồn: Kenh14.vn.
Hàng rào thép gai dọc con đường gốm sứ, dẫn vào địa bàn phường Chương Dương. Nguồn: Kenh14.vn.
Phường Chương Dương cách ly y tế 14 ngày trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nguồn: Kenh14.vn.

Theo quy định, người dân tại phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) không được tiếp xúc với người khác; không được ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp đi khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. Các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Một số hình ảnh dưới đây ghi nhận của PV Dân Trí, vào tối 1/8, rất nhiều trường hợp lợi dụng thời điểm buổi tối khó quan sát, hơn nữa lực lượng kiểm soát mỏng không thể bố trí kiểm soát dọc cả tuyến đường nên đã tìm cách vượt rào, vận chuyển đồ, thậm chí rời khỏi khu phong tỏa.

Nhiều người dân ở trong khu cách ly lợi dụng những chỗ không có chốt kiểm soát vẫn cố tình trèo tường qua hàng rào. Ảnh: TTXVN.
Nhiều người đã tìm cách vượt rào, vận chuyển đồ, thậm chí rời khỏi khu phong tỏa.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm chiều ngày 1/8 đã thiết lập nâng cao an ninh với hệ thống hàng rào thép gai. Nguồn: Dân Trí.

Những người phụ nữ này đang tìm mọi cách để đưa được đồ vào bên trong khu phong tỏa, và làm dễ thấy nhất chính là việc trèo lên tường bao đê, nơi họ dễ dàng gọi người và tuồn đồ vào bên trong.

Lực lượng an ninh, dân quân tự vệ chia thành nhiều chốt nhỏ túc trực suốt dọc tuyến đê, không thể kiểm soát hết được toàn bộ hành vi cố tình vi phạm quy định phòng dịch của một bộ phận người dân suốt 24/24h.

Việc làm cứ thế tiếp diễn ở các khu vực vắng sự kiểm soát của lực lượng an ninh. Nhiều gói hàng không được kiểm dịch, phun khử khuẩn được tuồn ra bên ngoài khu cách ly.

Giữa đêm, một người đàn ông áo đen đi xe máy tới đoạn cầu thang bộ, trèo lên mặt đê, dẫn một người phụ nữ bên trong men theo rào thép gai ra ngoài.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đang ngày đêm túc trực và tổ chức kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa sự lây lan, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ý thức một bộ phận người dân chưa tốt sẽ luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, nhất là ở thời điểm dịch bệnh đang lây lan nhanh, diễn biến rất phức tạp ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bất chấp rào chắn thép gai, nhiều người dân phường Chương Dương vẫn 'vượt rào'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO