Anh bắt nghi phạm thứ hai vụ đánh bom tàu điện ngầm

Duy Long 17/09/2017 19:01

Thêm một người đàn ông đã bị bắt giữ do nghi ngờ có liên quan tới vụ tấn công bằng bom tại trạm tàu điện ngầm ở thủ đô London hôm thứ Sáu tuần trước khiến 30 người bị thương, cảnh sát Anh hôm 17/9 cho hay, trong lúc nước này vẫn đang trong tình trạng báo động cao sau vụ việc.

Cảnh sát vũ trang được triển khai trên các tuyến phố thủ đô London sau vụ tấn công mới nhất. (Nguồn: Reuters).

Người đàn ông 21 tuổi bị bắt giữ dựa trên Đạo luật chống khủng bố của Anh tại khu vực ngoại ô Hounslow phía Tây thủ đô London, vào thời điểm giữa đêm ngày 16/9, lực lượng cảnh sát đô thị Anh cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, trong sáng ngày 16/9, cảnh sát đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi do nghi ngờ gây ra vụ đánh bom tàu điện ngầm tại cảng Dover và sau đó khám xét nhà của kẻ tình nghi này ở Sunbury, một thị trấn gần London và cách Hounslow khoảng 6 km.

Trong vụ tấn công khủng bố xảy ra hôm thứ Sáu tuần trước, một trái bom tự chế đã phát nổ, khiến lửa lan khắp một chuyến tàu đông hành khách tại trạm tàu điện ngầm Green Tube, thuộc khu ngoại ô Parson phía Tây London. Cảnh sát cho hay quả bom dường như đã không phát hết sức mạnh của nó.

Tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từng tuyên bố nhận trách nhiệm cho nhiều vụ tấn công khủng bố ở Anh trong năm nay, gồm 2 vụ xảy ra ở London và 1 vụ khác xảy ra tại một buổi hòa nhạc của ca sỹ Mỹ Ariana Grande ở Manchester hồi tháng 5.

Giới chức tình báo Anh nói rằng họ có bằng chứng cho thấy IS đứng đằng sau loạt vụ tấn công kể trên.

Thủ tướng Anh Theresa May đã đặt nước Anh trong tình trạng báo động an ninh cao nhất từ cuối hôm thứ Sáu tuần trước, có nghĩa rằng khả năng xảy ra vụ tấn công khác là rất lớn. Binh sỹ và cảnh sát vũ trang đã được triển khai tới các địa điểm chiến lược, như các nhà máy điện hạt nhân.

Việc nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ trong hôm thứ Bảy tuần trước tại một khu căn hộ ở cảng Dover được cảnh sát Anh mô tả là một bước đi "rất đáng kể" trong cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh bắt nghi phạm thứ hai vụ đánh bom tàu điện ngầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO