{ẢNH} Bến xe Hà Nội: Trăm xe chở 'gió' sau gần 2 tuần hoạt động trở lại

Lê Khánh 26/10/2021 11:33

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, mặc dù xe khách liên tỉnh sau 2 tuần thí điểm hoạt động trở lại, song, các bến xe lớn ở Hà Nội vẫn thưa thớt, vắng vẻ, mỗi xe lác đác vài hành khách.

Vừa qua, Sở GTVT đã đề xuất, đối với hoạt động vận tải hành khách đường bộ, trong đó, vận tải liên tỉnh được phép hoạt động từ 10-20%.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sau gần 2 tuần thí điểm, tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, dù xe khách được phủ kín các nốt theo số thứ tự đã được thiết lập nhưng lượng khách đến bến chưa nhiều.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 13/10 - 23/10 có 82 chuyến xe, vận chuyển hơn 3.300 hành khách.
Tại phòng bán vé tại bến xe Nước Ngầm vắng vẻ, im lìm chỉ có 1 vài hành khách. Lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cho biết, tại bến đã có các nhà xe đi Vinh, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Vũng Tàu mới tới hoạt động nhưng đều vắng khách, chưa đạt 20% sản lượng trước thời gian giãn cách xã hội.
Nhân viên bán vé tại quầy cho biết, nhu cầu đi lại của người dân chưa cao, nhiều xe xuất bến chỉ lác đác vài khách.
Sau khi mua vé, theo yêu cầu của bến và nhà xe tất cả hành khách đều phải thực hiện khai báo y tế trước khi xe xuất bến.
Các bến xe cũng yêu cầu nhà xe bắt buộc phải có mã QR để hành khách khai báo y tế, danh sách khách phải được lưu lại, báo cáo hoạt động về Sở GTVT hàng ngày. Nhân viên lái phụ xe đều phải có đầy đủ xác nhận đã tiêm vaccine , đeo khẩu trang tuyệt đối cả trong bến và trên xe.
Dù ít khách, nhưng nhân viên bảo vệ tại bến xe Nước Ngầm liên tục di chuyển, quan sát nhắc nhở hành khách, nhà xe đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tương tự, tại bến xe Giáp Bát nhiều nhà xe đã bắt đầu hoạt động trở lại, song, lượng khách cũng vắng vẻ, ảm đạm.
Anh Đỗ Văn Đường, nhà xe đi Nam Định cho biết: “Mặc dù xe khách liên tỉnh được phép hoạt động thí nghiệm từ ngày 13/10. Tuy nhiên, nhà xe chúng tôi mới cho xe hoạt động trở tại bến xe Giáp Bát được 3 ngày. Mỗi một chuyến chúng tôi phải chi ra khoảng 2 triệu đồng, song, may mắn chuyến nào có khách thì lỗ gần 1tr đồng. Bên cạnh đó, nhiều chuyến chúng tôi không có một khách nào thì cũng lỗ vài triệu đồng. Nếu tình trạng này kéo dài, nhà xe chúng tôi buộc phải xin nghỉ tạm thời”.
Do lượng khách vắng vẻ, bến xe Giáp Bát chỉ mở 3 quầy bán vé phục vụ hành khách.
Mặc dù vắng khách, nhưng công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được bến xe kiểm tra, nghiêm ngặt. Nhân viên kiểm soát tại bến cho biết, do lượng khách thấp, đề phòng dịch hiện bến xe đã đóng hai cửa ra vào, chỉ để duy nhất một cửa dành cho khách để dễ dàng kiểm soát.
Thông tin với báo chí ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, hiện ở bến đã có các nhà xe Nam Định, Ninh Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh... hoạt động. Tuy nhiên, số lượng hành khách rất vắng, chỉ 400 - 500 hành khách/ ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    {ẢNH} Bến xe Hà Nội: Trăm xe chở 'gió' sau gần 2 tuần hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO