[ẢNH] Bệnh viện E tổ chức tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 đợt 2

Quang Vinh 04/06/2021 15:37

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nguy cơ lây nhiễm cao, được Bộ Y tế hỗ trợ cung cấp vaccine phòng Covid-19. Bệnh viện E là một trong 5 bệnh viện triển khai công tác an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo đề nghị của Ban Chỉ đạo an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Bộ Y tế,

Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, Bệnh viện E đã bố trí khu vực tiêm với các phòng tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu... với đầy đủ các trang thiết bị. Sau tiêm các nhân viên y tế được bố trí phòng nghỉ ngơi và có nhân viên y tế trực 24/24h để theo dõi sức khỏe.

Người tham gia tiêm phòng đều được các bác sĩ, điều dưỡng tư vấn rất kỹ về tiêm phòng vaccine Covid-19.
Những người đi tiêm chủng được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn do các bác sĩ khoa Nội Nhi tổng hợp và Khoa Dị ứng miễn dịch và da liễu thực hiện.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt và theo dõi tình hình sức khỏe của những người tham gia tiêm phòng.
Vaccine phòng Covid-19 sử dụng trong đợt tiêm này là vaccine của AstraZeneca, một trong ba vaccine đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trước đó, từ ngày 12/5, bệnh viện E đã tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế, người lao động và nhiều phóng viên báo chí trên địa bàn Hà Nội.
Bệnh viện E là một trong những bệnh viện đảm bảo năng lực phòng chống Covid-19 với 3 tiêu chí “sạch”: Thứ nhất, bệnh nhân “sạch” (bao gồm bệnh nhân vào khám, bệnh nhân nội trú, bệnh nhân tuyến dưới chuyển lên) cần được sàng lọc kỹ càng, khai thác yếu tố dịch tễ, xét nghiệm... Thứ hai, nhân viên y tế “sạch”, thực hiện yêu cầu 5K và tự quản lý bản thân và người nhà, hạn chế đi lại, khai báo thành khẩn khi tiếp xúc có yếu tố dịch bệnh… Thứ ba, người nhà bệnh nhân “sạch”, được khai báo y tế, thực hiện 5K, theo dõi yếu tố dịch tễ, xét nghiệm (nếu cần)…
Vaccine được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ 2-8 độ C và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm.
Những người đi tiêm chủng được ngồi lại phòng theo dõi 60 phút để phòng ngừa những tai biến, phản ứng phụ sau khi tiêm.
Sau 7 ngày những người tiêm chủng bắt buộc phải quét mã QR để báo cáo các phản ứng sau tiêm.
Các nhân viên y tế hướng dẫn người được tiêm tiếp tục theo dõi ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm.

Ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc bệnh viện E chia sẻ với phóng viên báo Đại Đoàn Kết: Ban Chỉ đạo an toàn tiêm chủng vaccine phòng phòng Covid-19 của Bộ Y tế và Cục Quản lý KCB đã đề nghị lựa chọn Bệnh viện E là một trong 5 BV triển khai công tác an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên y tế và các đối tượng thuộc các cơ quan Trung ương, bộ/ngành, các cơ quan ngang bộ và tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Quá trình tiêm chủng đã diễn đúng quy định, đảm bảo an toàn, với sự chuẩn bị các phương án dự phòng xử trí đối với những trường hợp có phản ứng sau tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bệnh viện E tổ chức tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 đợt 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO