[ẢNH] Bỏ áo văn phòng, 8X đi cắt rau mang lên Hà Nội 'chia' cho người nghèo

Lan Anh - Lê Khánh 22/08/2021 13:27

Gác lại công việc cá nhân, thay vì những bộ quần áo lịch sự đi làm văn phòng, nhiều tình nguyện viên của CLB Thiện nguyện 1981 đã trở thành những người nông dân thực thụ. Họ cắt rau mỗi ngày và đem chia cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những ngày giãn cách xã hội, các tình nguyện viên của CLB Thiện nguyện 1981 đã cùng nhau liên hệ với các vườn rau ngoại thành, khi được chủ vườn rau cho phép, họ thực hiện cắt rau mỗi ngày để gửi đến những bếp ăn 0 đồng và những người có hoàn cảnh khó khăn, công việc bị gián đoạn trong thời gian giãn cách xã hội.

Chia sẻ với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, anh Hoàng Ngọc Tùng, Tổ trưởng nhóm rau 0 đồng cho biết, do dịch bệnh Covid-19 khiến TP bị giãn cách, anh Tùng và nhiều anh em khác trong nhóm có thời gian rảnh hơn, có phương tiện di chuyển nên mọi người đã lên kế hoạch thực hiện chương trình thiện nguyện “Chuyến xe rau 0 đồng”.

“Chúng tôi cùng liên hệ với các vườn rau ở ngoại thành. Trong thời điểm này nhiều vườn rau cũng không cắt để đem bán nên mọi người ‘xin’ rau. Khi được chủ vườn đồng ý, anh chị em lại cùng nhau đi cắt rau mỗi ngày và đem chia. Công việc kéo dài từ 5h30 sáng đến quá 12h trưa, thậm chí đi phát cả buổi tối” - anh Tùng nói.

Các tình nguyện viên cùng cắt rau mỗi buổi sáng.
Các tình nguyện viên trở thành những người nông dân "thực thụ", thu hoạch rau nhanh thoăn thoắt.
Sau khi thu hoạch, rau được chia vào từng túi và đưa ra xe.
Số lượng rau khá nhiều nên các tình nguyện viên được mọi người trợ giúp sử dụng những chiếc xe chuyên dụng tại vườn rau.
Rau được xếp lên xe, sẵn sàng cho chuyến rau 0 đồng của ngày hôm nay. Anh Hoàng Ngọc Tùng, Tổ trưởng nhóm rau 0 đồng chính là tài xế của chuyến xe này.

Anh Tùng cũng chia sẻ thêm về nhiều hoàn cảnh khó khăn khi anh cùng các tình nguyện viên đến tặng rau. “Đặc biệt nhất là có một hộ gia đình 9 người, gần 10 ngày chỉ ăn cơm với nước mắm, muối, nhìn thấy hoàn cảnh đó tôi không cầm được nước mắt” - anh Tùng nghẹn ngào.

Trong buổi cắt rau, PV chúng tôi trò chuyện với chị Nguyễn Thị Vân Anh, một tình nguyện viên của CLB Thiện nguyện 1981, tham gia vào CLB, chị biết đến chương trình “Chuyến xe rau 0 đồng”. Nhà chị có vườn rau, do dịch không đi bán được nên chị đã cùng kết hợp với nhóm tình nguyện để tặng rau cho mọi người.

Chị Vân Anh cũng liên hệ thêm với các vườn rau khác cùng làng để hỗ trợ thực hiện chương trình. Mỗi buổi sáng, chị Vân Anh cũng cùng 2 con gái ra phụ giúp cắt rau để thực hiện chuyến xe rau 0 đồng hàng ngày.

Chuyến xe sẽ đi qua nhiều cung đường, đến từng địa điểm của bếp ăn 0 đồng và những hoàn cảnh khó khăn.
Nhóm sẽ đi từng khu vực, phát rau cho mỗi hộ gia đình.
Nhóm đưa rau đến nhà sinh hoạt khu dân cư số 5, phường Yên Phụ. Tại đây sẽ có các cô, các bác gửi rau đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dù công việc khá vất vả dưới thời tiết nắng nóng nhưng những tình nguyện viên luôn vui vẻ, ánh mắt của họ ánh lên sự rạng rỡ. Niềm vui của những người khó khăn khi được nhận sự trợ giúp chính là động lực to lớn nhất của những tình nguyện viên chương trình "Chuyến xe rau 0 đồng" mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bỏ áo văn phòng, 8X đi cắt rau mang lên Hà Nội 'chia' cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO