[ẢNH] Các chốt chặn ở Quảng Nam ‘căng mình’ kiểm soát dịch

Tấn Thành - Chí Đại 31/07/2020 11:50

Sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch.

: Các phương tiện chấp hành việc dừng lại kiểm tra tại các chốt chặn Covid-19.

Theo đó, hiện nay tỉnh Quảng Nam đã thành lập 4 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh gồm: Chốt tuyến đường ven biển ĐT 603B gần Cocobay; Chốt tuyến ĐT 607 gần Trường Đại học quốc tế Thái Bình Dương (IPU); Chốt tuyến quốc lộ 1A gần bến xe Bắc Quảng Nam; Chốt quốc lộ 14B gần Trạm cân. Ngoài ra, tại các điểm giao giữa đường cao tốc với các địa phương cũng đã thành lập chốt chặn đoạn xuống tại điểm giao quốc lộ 14E, quốc lộ 40B;… và đoạn quốc lộ 1A, khu vực Dốc Sỏi; ĐT605, ĐT609.

Tất cả các điểm chốt chặn này đã hoạt động 24/24h nhằm thực hiện công tác kiểm soát y tế chống dịch.

Qua ghi nhận của chúng tôi, sáng 31/7 tại chốt chặn ở tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuống quốc lộ 40B (thuộc huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và xuống ĐT 609, thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), lực lượng Công an, y tế, dân quân ở đây hoạt động liên tục.

Một cán bộ trực tại đây cho biết, bất kể ngày đêm, các anh phải kiểm soát các phương tiện, từ tuyến đường cao xuống và ngược lại. Nhiệm vụ của chốt là kiểm soát y tế như: thực hiện khai báo y tế, ghi nhận lịch sử đi lại của người dân, đo thân nhiệt…

"Tất cả đều phải nêu cao tinh thần chống dịch. Đáng mừng những người dân lưu thông qua đây đều chấp hành khai báo y tế cụ thể”.

Người dân thực hiện tốt việc khai báo y tế.

Trong khi đó, tại chốt ga Tam Kỳ, thuộc TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, có 7 cán bộ Công an TP Tam Kỳ và 4 cán bộ y tế, đoàn thanh niên tục trực 24/24 giờ để lấy tờ khai y tế, đo thân nhiệt, lời khai lịch trình của các hành khách xuống ga Tam Kỳ hoặc lên tàu đi đến các địa phương khác.

Còn tại thị xã Điện Bàn, Trung tá Trần Ngọc Tiến, Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an Thị xã Điện Bàn cho biết: “Với những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, chúng tôi phải nắm rõ tên tuổi, địa chỉ, thời gian đi lại trong vòng 14 ngày theo tờ khai y tế. Nếu người dân ở địa bàn của tỉnh Quảng Nam đi đến các huyện, chúng tôi thông báo để địa phương nắm được, có biện pháp theo dõi kiểm tra”.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đã chốt chặn khoanh vùng, tiêu độc khử trùng tại các khu dân cư nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 cư trú ở các xã Điện Thọ, Điện Hòa (thuộc thị xã Điện Bàn)

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Hà, thị xã Điện Bàn đã chủ động thành lập khu cách ly tập trung tại Đại học Phan Chu Trinh, sắp tới sẽ triển khai thêm nhiều khu cách ly dự phòng.

Riêng khu vực Phòng khám Đa khoa, huyện Điện bàn thống nhất giao bệnh viện tổ chức thành khu điều trị riêng, không điều trị tại bệnh viện. Huyện đã tăng cường vật tư, trang thiết bị để điều trị riêng để tránh trường hợp lây lan như ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào khai báo y tế.
Các y bác sĩ đo thân nhiệt cho người dân.
Các y bác sĩ đo thân nhiệt cho người dân.
 Đo thân nhiệt cho người dân ở chốn chặn quốc lộ 40B.
Đo thân nhiệt cho người dân tại chốt chặn quốc lộ 40B.
hành khách xuống ga Tam Kỳ được đo thân nhiệt.
Hành khách xuống ga Tam Kỳ được đo thân nhiệt.
Các hành khách đang khai báo y tế tại ga Tam  Kỳ.
Hành khách đang khai báo y tế tại ga Tam Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Các chốt chặn ở Quảng Nam ‘căng mình’ kiểm soát dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO