[ẢNH] Cận cảnh chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Hà Nội

Lan Anh - Quang Vinh 14/07/2021 08:50

Sáng ngày 14/7, 22 chốt kiểm soát tại của cửa ngõ của Hà Nội bắt đầu triển khai. Toàn bộ lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để thực hiện nhiệm vụ.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, tại chốt kiểm soát Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, huyện Thanh Trì, trước giờ làm việc, lực lượng Công an, Quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng đã có mặt đầy đủ.

Toàn bộ chốt triển khai họp nhanh, thống nhất từng khâu, từng bước trong kiểm tra các phương tiện đi vào Hà Nội. Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì là lực lượng thực hiện một trong những phần việc quan trọng tại chốt kiểm soát này, đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế, giấy xét nghiệm Covid-19 và làm test nhanh Covid-19 đối với một số trường hợp cần thiết.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại tá Trần Ngọc Dương cho biết, các chốt kiểm soát sẽ thực hiện đúng yêu cầu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ các xe thuộc 14 tỉnh là vùng có dịch theo danh sách của Bộ Y tế sẽ được yêu cầu quay đầu. Còn lại những phương tiện khác sẽ được kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế và thực hiện test nhanh Covid-19 nếu cần thiết.

Ông Trần Ngọc Dương cũng khẳng định, để tránh tình trạng giao thông xảy ra ùn ứ, chốt kiểm soát sẽ thực hiện linh hoạt và với mục tiêu không "ngăn sông cấm chợ”. Lực lượng tại chốt sẽ đo thân nhiệt nhanh, khuyến khích người dân khai báo y tế online.

Trên cao tốc Pháp Vân có 2 chốt, trong trường hợp chốt tại ngã 3 Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên đã kiểm tra phương tiện, phương tiện tiếp tục lưu thông qua chốt kiểm soát tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, huyện Thanh Trì sẽ được đi tiếp.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì thông tin, Trung tâm y tế huyện đã bố trí đầy đủ lực lượng để trực tại chốt 24/24, chia theo 4 ca/ngày, mỗi ca 6 tiếng. Vật tư y tế đã được chuẩn bị đầy đủ để thực hiện nhiệm vụ. Trong trường hợp phương tiện lưu thông lớn, Trung tâm sẽ cử thêm người trực mỗi ca để đảm bảo không bị ùn ứ giao thông.

Lực lượng chức năng chuẩn bị từng khâu, từng bước để thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, huyện Thanh Trì. Ảnh: Quang Vinh.
Toàn bộ lực lượng họp tại chốt để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Quang Vinh.
Cảnh sát giao thông yêu cầu các phương tiện vào chốt kiểm soát, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt. Ảnh: Quang Vinh.
Cảnh sát giao thông yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Ảnh: Quang Vinh.
Cán bộ y tế thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu lái xe khai báo y tế. Ảnh: Quang Vinh.
Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho lái xe. Ảnh: Quang Vinh.
Lái xe Bùi Văn Tiến trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online. Ảnh: Quang Vinh.

Anh Bùi Văn Tiến, lái xe chạy tuyến Hà Nam - Hà Nội cho biết, anh đã nắm được thông tin về việc Hà Nội triển khai các chốt kiểm soát.

Anh Tiến sẵn sàng thực hiện đúng quy định, thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19, dù công việc của anh có chậm lại nhưng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước.

Cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra khai báo y tế, đo thân nhiệt của các tài xế. Ảnh: Quang Vinh.
Một xe tải đi từ vùng dịch về, lái xe không có giấy xét nghiệm Covid-19 nên đã quyết định quay đầu về điểm xuất phát. Ảnh: Quang Vinh.
Lực lượng Cảnh sát giao thông trao đổi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch một cách tốt nhất. Ảnh: Quang Vinh.
Khoảng 8h sáng, thời tiết nóng lên, toàn bộ lực lượng tại chốt tiếp tục "phơi nắng" thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Cận cảnh chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO