[ẢNH] Cận cảnh những chung cư cũ được Hà Nội ưu tiên cải tạo

Hoàng Chiến 26/09/2021 14:54

Mới đây, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Đề án cải tạo chung cư cũ. Theo đó, thành phố quyết tâm tháo gỡ vướng mắc, cải tạo sớm các khu chung cư có nhà xuống cấp nguy hiểm.

Cụ thể, trên địa bàn thành phố có khoảng 1.579 nhà chung cư cũ được xây dựng từ năm 1960-1994 và trước năm 1954. Hầu hết đã hết niên hạn sử dụng, trong đó có nhiều nhà chung cư cũ xuống cấp ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và có nguy cơ sụp đổ, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản nhân dân.
Trong đợt 1, TP Hà Nội sẽ tiến hành rà soát hiện trạng các chung cư đã được kiểm định và tổ chức kiểm định toàn bộ các nhà chung cư còn lại của 4 khu chung cư cũ có nhà nguy hiểm cấp D.
Đòng thời tổ chức kiểm định 6 khu chung cư được lựa chọn triển khai ban đầu giai đoạn 2021-2025 có tính khả thi cao như Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Nghĩa Tân…
Khu chung cư cũ Trung Tự (quận Đống Đa)
Khu chung cư Trung Tự đã xuống cấp từ nhiều năm nay.
Nhiều hộ dân đã tiến hành cơi nới, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Khu tập thể Kim Liên (quận Đống Đa) cũng nằm trong diện ưu tiên được kiểm định và xây dựng mới trong giai đoạn 1.
Cùng với khu chung cư Trung Tự, chung cư Kim Liên nằm trên loạt "đất vàng" của TP Hà Nội.
Qua nhiều thập kỷ, hầu hết chung cư cũ ở đây đã hết niên hạn sử dụng, bộc lộ nhiều hạn chế trong việc quản lý, vận hành và khai thác sử dụng.
Trong quá trình sử dụng, do người dân sửa chữa cơi nới tự phát, chung cư cũ và hạ tầng kèm theo đã bị biến đổi cấu trúc, hư hỏng, xuống cấp, có nguy cơ sụp đổ, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản người dân.
Khu chung cư Nghĩa Tân cũng nằm trong danh sách "thay áo mới"...
Đây cũng là niềm mong mỏi của người dân sống tại đây từ nhiều năm nay.
Ngoài 10 chung cư được ưu tiên xây lại, Hà Nội cũng sẽ tổ chức kiểm định một số khu chung cư theo Đề án quy gom tái định cư các chung cư cũ đơn lẻ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, tiến độ hoàn thành vào quý II-2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Cận cảnh những chung cư cũ được Hà Nội ưu tiên cải tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO