[ẢNH] Cần Thơ 'tổng lực' xét nghiệm 900 ngàn dân, quyết tâm truy tìm và khống chế F0

Quốc Trung 09/08/2021 17:29

Ngày 9/8, đồng loạt 320 đội xét nghiệm ra quân lấy mẫu xét nhiệm nhanh Covid-19 để test nhanh cho khoảng 900 ngàn dân tại 9 quận, huyện của TP Cần Thơ quyết tâm truy tìm và khống chế F0 lây lan trong cộng đồng.

Theo đó TP Cần Thơ đã quyết liệt thực hiện chiến dịch xét nghiệm Covid-19 cho toàn dân tại 83 xã, phường, thị trấn của 9 quận, huyện trên địa bàn. Để thực hiện mục tiêu này, trước đó TP Cần Thơ đã huy động hơn 800 sinh viên ở các trường y dược tại Cần Thơ phối hợp cùng 1.200 cán bộ y tế ở cơ sở phục vụ cho chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm quy mô lớn.

Lực lượng test nhanh cho các sinh viên tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Với quyết tâm khống chế và ngăn chặn F0 lây lan trong cộng đồng, TP Cần Thơ đã phân loại các xã, phường, thị trấn theo 4 mức độ (nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ và bình thường mới). Theo đó 46 xã, phường, thị trấn được xếp vào diện có nguy cơ cao và rất cao sẽ xét nghiệm toàn bộ cộng đồng 3 lần, cách nhau 3 ngày/lần.

Test nhanh cho người dân ở khu chung cư 178, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Có 12 xã phường, thị trấn được đánh giá thuộc diện có nguy cơ, sẽ lấy mẫu đại diện hộ gia đình, làm test nhanh mẫu gộp 2 hộ/mẫu; làm xét nghiệm 5 ngày/lần.

Còn 25 xã, phường, thị trấn thuộc khu vực bình thường mới, sẽ thực hiện lấy mẫu 5% dân số là những người thuộc diện nguy cơ tại chợ, cửa hàng tạp hóa…Ngoài ra sẽ tiến hành xét nghiệm ở khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn với tần suất 2 ngày/lần.

Người dân rất vui mừng khi TP Cần Thơ quyết tâm test nhanh toàn dân để sớm khống chế F0 trong cộng đồng.

Các trường hợp trong quá trình xét nghiệm nhanh nếu phát hiện kết quả dương tính sẽ được đưa đến khu cách ly tạm thời, chờ kết quả khẳng định PCR và chuyển đến bệnh viện điều trị.

Người dân ở quận Thốt Nốt test nhanh.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ, kế hoạch này được thực hiện quyết liệt đến ngày 17/8, nhằm sàng lọc cộng đồng, truy tìm F0. Các đối tượng F1 sẽ tổ chức cách ly tại nhà. Riêng các F1 tại những khu vực dịch bệnh phức tạp sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Lực lượng lấy mẫu ghi nhận sau khi test.

Hiện tại Cần Thơ nghi nhận 2.258 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó, 38% được phát hiện trong cộng đồng; 456 người được điều trị khỏi. Hiện có gần 3000 người đang được cách ly tập trung, 5480 trường hợp đang theo dõi, cách ly tại nhà.

Trước đó cũng test nhanh cho lực lượng dân phòng để hỗ trợ cho các đội làm nhiệm vụ tuyến đầu.

Đến thời điểm này, TP Cần Thơ đã tiêm vaccine phòng covid-19 cho 185.338 người; trong đó, 7352 trường hợp được tiêm đủ 2 mũi.

Lực lượng dân quân tự vệ của TP Cần Thơ đã được test nhanh và tiêm vaccine.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ cũng thông tin thêm, thành phố hiện có 20 bệnh viện công lập, 24 bệnh viện ngoài công lập, có khả năng cách ly, điều trị cho khoảng 1.200 ca Covid-19. Đến nay TP Cần Thơ đã lập thêm 12 bệnh viện dã chiến, nâng tổng khả năng tiếp nhận điều trị của thành phố gần 5.000 giường…

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cũng đã tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 400 shipper Grab.
Các shiper, Grap được hỗ trợ tiêm sớm để đảm bảo duy trì hoạt động cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Cần Thơ 'tổng lực' xét nghiệm 900 ngàn dân, quyết tâm truy tìm và khống chế F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO