Anh cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 Moderna

Hà Anh (theo CNN) 08/01/2021 21:17

Ngày 8/1, Bộ Y tế Anh cho biết, Moderna đã trở thành loại vaccine Covid-19 thứ ba được phép sử dụng ở nước này.

Vaccine ngừa Covid-19 của Moderna có thể được bảo quản ở nhiệt độ âm 20 độ C.

Cơ quan quản lý dược phẩm Vương quốc Anh, Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) đã cấp phép cho vaccine này sau nhiều tháng thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt với hàng chục nghìn người và phân tích sâu rộng về tính an toàn, chất lượng và hiệu quả của nó, Bộ Y tế cho biết.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết: "Đây là một tin tuyệt vời và là một "vũ khí" khác trong kho "vũ khí" của chúng tôi để chế ngự căn bệnh khủng khiếp này (Covid-19)".

Được biết, Chính phủ Anh đã đồng ý mua thêm 10 triệu liều vaccine Moderna thay cho đơn đặt hàng trước đó là 7 triệu, nâng tổng số lên 17 triệu liều.

Nguồn cung cấp sẽ bắt đầu được chuyển đến Vương quốc Anh từ mùa xuân này sau khi Moderna mở rộng khả năng sản xuất của mình.

Ông Hancock nói: “Chúng tôi đã tiêm chủng cho gần 1,5 triệu người trên khắp Vương quốc Anh và vaccine của Moderna sẽ cho phép chúng tôi đẩy nhanh chương trình tiêm chủng của mình hơn nữa khi đã có đủ liều lượng từ mùa xuân”.

Dữ liệu được công bố vào tháng 11 cho thấy, vaccine Moderna có hiệu quả chống lại virus SARS-CoV-2 là 94,5%. Công ty cho biết, vaccine của họ không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, một tỷ lệ nhỏ những người nhận được nó đã trải qua các triệu chứng như đau nhức cơ thể và đau đầu.

Kết quả của nó tương tự như kết quả của vaccine Covid-19 của Pfizer/BioNTech vì chúng sử dụng cùng một kỹ thuật để kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Vaccine cung cấp RNA thông tin, hoặc mRNA, là một công thức di truyền để tạo ra các gai nằm trên đầu virus SARS-CoV-2. Sau khi tiêm, hệ thống miễn dịch của cơ thể tạo ra kháng thể chống lại các gai. Nếu một người được tiêm chủng sau đó tiếp xúc với virus, thì những kháng thể đó sẽ ở trạng thái sẵn sàng tấn công virus.

Vaccine của Moderna có thể được bảo quản ở nhiệt độ âm 20 độ C. Các loại vaccine khác, chẳng hạn như vacicne ngừa bệnh thủy đậu, cũng cần được bảo quản ở nhiệt độ này.

Trước đó, ngày 6/1, Ủy ban châu Âu cũng đã cấp phép sử dụng vaccine Moderna trên 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 Moderna

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO