[ẢNH] Chiêm ngưỡng những dòng sông dài nhất trên Trái đất

Ngân Hà 09/03/2021 16:31

Những dòng sông này chảy khắp nơi trên hành tinh, mang đến phong cảnh tuyệt vời thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Những dòng sông khổng lồ này là kỳ quan thiên nhiên thực sự của thế giới.

Sông Volga (Nga) - Dòng sông lớn nhất châu Âu trải dài 3.500 km. Sông Volga được bắt nguồn từ đồi Valdai, phía bắc nước Nga và đổ ra biển Caspi.

Sông Araguaia (Brazil) - 2115 km là tổng chiều dài của con sông Brazil này chảy qua một số bang. Araguaia được bắt nguồn từ Mineiros (bang Goiás) và chảy vào sông Tocantins.

Lưu vực sông Murray-Darling (Úc) - Dòng sông có độ dài 3370 km và là nơi thoát nước cho hầu hết vùng nội địa của Victoria, New South Wales, và phía Nam Queensland. Diện tích lưu vực sông chiếm một phần bảy diện tích của toàn nước Úc. Đây là khu vực nông nghiệp quan trọng nhất của toàn nước Úc.

Sông Niger (Tây Phi) - Niger là con sông dài thứ ba trên lục địa châu Phi với chiều dài khoảng 4.200 km. Dòng sông khởi nguồn Guinea, chảy qua Mali, Niger và Nigeria.

Sông Mackenzie (Canada) - Sông Mackenzie bắt đầu từ hồ Great Slave ở phía đông bắc của Canada. Nó trải dài 4.241 km, trở thành một trong những con sông dài nhất thế giới.

Sông Mackenzie chảy vào biển Beaufort ở Bắc Băng Dương. Cũng như chiều dài đáng kinh ngạc của nó, nó có hình dạng kỳ lạ và chảy qua một số cảnh quan đẹp nhất thế giới.

Sông Mekong (Châu Á) - dòng sông bắt nguồn từ Cao nguyên Tây Tạng và chảy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ngoạn mục nhất trên Trái đất dọc theo con sông này.

Sông Lena (Nga) - Con sông này bắt đầu từ Siberia, dài thứ 10 trên thế giới với chiều dài 4.400 km. Nguồn của nó nằm ở độ cao 1.640 m trên dãy núi Baikal và chảy qua phần lớn nước Nga.

Dòng Sông Lena tuyệt đẹp khiến vùng nông thôn Siberia càng thêm hùng vĩ.

Sông Amur (Nga/Trung Quốc) - Con sông khổng lồ này chạy dọc theo một phần biên giới Nga / Trung Quốc và chảy dài khoảng 4.509 km.

Sông Congo (Trung Phi) - Congo là con sông sâu nhất thế giới, có thời điểm sâu tới 230 m. Về chiều dài, con sông này trải dài 4.667 km.

Sông Congo khởi nguồn từ sông Lualaba nhỏ hơn ở Cộng hòa Dân chủ Congo và nó chảy qua Cộng hòa Congo và Angola. Đó là một kỳ quan thiên nhiên đáng để tham quan!

Sông Hoàng Hà (Trung Quốc) - Đây là con sông dài thứ hai ở Trung Quốc và dài thứ sáu trên thế giới với 4.672 km. Sông Hoàng Hà đi qua phần lớn lãnh thổ Trung Quốc và có lưu vực rộng 752.000 km2.

Sông Dương Tử (Trung Quốc) - Dòng sông này lớn nhất ở châu Á với chiều dài 5.520 km, nó được bao quanh bởi những cảnh quan ngoạn mục.

Sông Ob (Nga) - Một trong những con sông dài nhất ở phía tây Siberia và là con sông dài thứ tư ở Nga với chiều dài 3.650 km.

Sông Ob bị chia đôi, sau khi hợp lưu với sông Irtysh và chảy vào lãnh thổ Trung Quốc.

Mississippi (Hoa Kỳ) - Con sông mang tính biểu tượng này dài 6.212 km. Mississippi đi qua 10 tiểu bang bao gồm Minnesota, Wisconsin, Iowa, Illinois, Missouri, Kentucky, Tennessee, Arkansas, Mississippi và Louisiana.

Amazon (Brazil) - Con sông dài nhất thế giới, chảy qua Nam Mỹ gần 7.000 km và có hơn 1.000 phụ lưu. Nó bắt đầu từ dãy Andes của Peru và có lưu vực sông lớn nhất trên thế giới.

Sông Nile (Châu Phi) - Và cuối cùng con sông dài thứ hai trên thế giới là sông Nile, dài 6.853 km.

Sông Nile chảy qua Ai Cập, Uganda, Tanzania, Kenya, Cộng hòa Dân chủ Congo, Burundi, Sudan, Nam Sudan và Ethiopia.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chiêm ngưỡng những dòng sông dài nhất trên Trái đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO