[ẢNH] Chợ hoa lớn nhất Thủ đô tấp nập người mua bán trước ngày 20-10

Lê Khánh 19/10/2021 21:45

Chợ hoa đêm Quảng An hay còn được gọi là “chợ hoa Quảng Bá” là một trong những chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất miền Bắc. Dù chưa tới thời khắc tôn vinh phái đẹp nhưng vài ngày qua chợ hoa luôn đông đúc người mua, bán.

Chợ hoa đêm Quảng An có địa chỉ tại 236 đến số 238, đường Âu Cơ, phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
Chợ hoa được mở cửa 24/24h hàng ngày, tuy nhiên phải đến khung giờ từ 21h cho đến 7h sáng, nơi đây mới hoạt động sôi động nhất.
Ngoài những loại hoa tươi có quanh năm thì còn có những loại hoa theo các mùa, hòa cùng với nhau tạo nên khung cảnh nhộn nhịp và gam màu rực rỡ giữa tối muộn.
Chị Hoa một tiểu thương tại chợ cho biết: “Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay chợ hoa chủ yếu là hoa nội địa được trồng ở Vĩnh Phúc, Lào Cai, Đà Lạt… Tuy nhiên, nguồn hàng khan hiếm nên giá có tăng nhẹ hơn mọi năm".
Người mua hàng tỉ mỉ chọn những bông hoa đẹp nhất đến tay "thượng đế" nhân ngày 20-10.
Các lái buôn, tiểu thương, người mua hoa tươi ra vào tấp nập, có nhiều loại, các chủng loại hoa tươi bày bán rất đa dạng.
Đối với hoa hồng nhập từ Lào Cai về có giá 80.000 đồng/10 bông nhưng thường được bó sẵn 20 bông với giá 150.000 - 160.000 đồng/bó.
Chị Hương sinh sống tại Tây Hồ chia sẻ: “ Cứ đúng dịp 20-10 hàng năm, tôi đều đến chợ hoa Quảng An để mua những bông hoa ưng ý nhất để gửi tặng đến người thân”.
Anh Hùng sinh sống tại Thanh Xuân (Hà Nội): “Vào những ngày lễ, tôi thường ghé chợ để mua hoa tặng cho vợ và con gái. Thay vì mua tại các cửa hàng bán sẵn, tôi thích cảm giác chọn những loại hoa mà người thân thích, hoa ở đây cũng đa dạng về chủng loại hơn bên ngoài”.
Nhiều em nhỏ cũng theo chân bố mẹ đi chọn mua hoa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chợ hoa lớn nhất Thủ đô tấp nập người mua bán trước ngày 20-10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO