[ẢNH] Chợ tạm vẫn hoạt động, người dân còn lơ là chủ quan phòng dịch

Xuân Ngọc 15/05/2021 13:05

Ghi nhận của phóng viên trong những ngày qua cho thấy, có nhiều chợ cóc, chợ tạm vẫn đang hoạt động, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn diễn ra.

Tại phố Cầu Mới, Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, lực lượng chức năng đặt biển báo cấm họp chợ và ứng trực tại địa điểm này, tuy nhiên người dân vẫn mua, bán tấp nập.

Ngày 11/5, UBND TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm…để chống dịch.

Theo đó, văn bản hỏa tốc do ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký yêu cầu các cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của Thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19...

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online trong những ngày qua cho thấy, có nhiều chợ cóc, chợ tạm vẫn đang hoạt động, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn diễn ra. Tại các khu vực chợ đầu mối, người dân vẫn còn lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng đặt biển báo cấm họp chợ và ứng trực tại phố Cầu Mới, Ngã Tư Sở (quận Đống Đa), tuy nhiên người dân vẫn ra vào mua bán.
Người bán lẫn người mua đứng dàn cả ra mặt đường tại khu vực Ngã Tư Sở.
Mặc dù lực lượng chức năng nhắc nhở thường xuyên nhưng các hộ kinh doanh tại chợ Ngã Tư Sở vẫn không đeo khẩu trang phòng dịch.
Biển báo, rào chắn Cấm họp chợ được đặt tại khu vực ngõ 104, Nguyễn An Ninh (quận Hoàng Mai) tuy nhiên không có bóng dáng của lực lượng chức năng nên chợ tạm vẫn hoạt động.
Người dân tại chợ tạm ngõ 104 Nguyễn An Ninh vô tư mua hàng, trong khi người bán không đeo khẩu trang.
Tại chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm) một trong những chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội, người dân vẫn tụ tập và lơ là trong phòng chống dịch.
Chợ Phùng Khoang sáng 15/5.
Ban quản lý chợ Phùng Khoang đặt biển báo phòng chống dịch, có bảo vệ túc trực ở cổng ra vào, tuy nhiên đi sâu vào trong chợ thì không có lực lượng tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành công tác phòng dịch.
Chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) tại cổng vào có biển báo phòng chống dịch, bảo vệ kiểm tra thân nhiệt những người vào chợ mua bán.
Một người mua hàng nhanh chóng đeo lại khẩu trang khi bắt gặp phóng viên hướng máy ảnh về phía mình.
Mặc dù ban quản lý chợ có đặt loa tuyên truyền phòng chống dịch, nhưng nhiều người vẫn chủ quan, đeo khẩu trang cũng "như không".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chợ tạm vẫn hoạt động, người dân còn lơ là chủ quan phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO