[ẢNH] Chợ Vườn Lài hoạt động trở lại sau 14 ngày bị phong tỏa

Tấn Thành - Chí Đại 30/08/2020 16:14

Sau 14 ngày bị phong tỏa, chợ Vườn Lài ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, lượng người đến chợ tham gia mua bán vẫn còn rất ít.

Anh Bình đo thân nhiệt cho tiểu thương chợ Vườn Lài.
Đo thân nhiệt cho tiểu thương chợ Vườn Lài.

Sáng 30/8 theo ghi nhận của chúng tôi tại chợ Vườn Lài, TP Tam Kỳ có hơn 190 hộ kinh doanh và các tiểu thương lai vãng tiếp tục với công việc kinh doanh mua bán của mình.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ra vào chợ Vườn Lài được BQL chợ bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho các tiểu thương và phát loa tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại đây, mọi hoạt động đã diễn ra bình thường như trước khi bị cách ly. Rất nhiều mặt hàng hóa như: rau, củ, quả, thịt, cá. Hàng giày dép, nón mũ đa dạng. Tuy nhiên, lượng người dân đến chợ mua bán rất ít.

Các điểm vào chợ bố trí điểm rửa tay sát khuẩn.

Bà Lê Thị Trợ (64 tuổi, tiểu thương buôn bán ở chợ Vườn Lài) cho biết: “Từ khi chợ Vườn Lài được dỡ bỏ lệnh phong tỏa cho hoạt động trở lại, tôi và các tiểu thương buôn bán ở đây rất vui mừng. Tuy nhiên, hiện nay người dân đến chợ Vườn Lài để mua nhu yếu phẩm rất ít. Mấy ngày qua tôi chỉ bán được vài trăm ngàn đồng. Nguyên nhân có thể do người dân vẫn còn lo sợ tình hình dịch Covid-19”.

Nhiều tiểu thương ở đây cho rằng, họ luôn luôn nâng cao ý thức trong việc phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay sát khuẩn kể cả người đến mua hàng cũng vậy. Do đó người dân rất an tâm khi đến chợ.

Người dân đi chợ Vườn Lài tự giác rửa tay sát khuẩn.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổ trưởng chợ Vườn Lài, TP Tam Kỳ cho rằng: “Hiện nay việc buôn bán tại chợ Vườn Lài đã trở lại bình thường. Các mặt hàng ở chợ này rất phong phú, đa dạng đủ cung ứng phục vụ cho nhu cầu người dân. BQL chợ luôn nhắc mọi người nâng cao phòng, chống dịch Covid-19”.

Trước đó, tối 10/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ban hành quyết định phong tỏa chợ Vườn Lài, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh nhân 841, 11 tuổi, trú tổ 19, khối phố 2, phường Phước Hòa.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Đại Đoàn Kết ghi nhận tại chợ Vườn Lài sáng nay 30/8.

Rất ít người dân đi chợ Vườn Lài mua thực phẩm.
Chợ Vườn Lài nhiều mặt hàng phục vụ người dân.
Một góc chợ Vườn Lài vắng bóng người đi chợ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chợ Vườn Lài hoạt động trở lại sau 14 ngày bị phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO