[ẢNH] Chốt kiểm soát Cầu Diễn 'hạ nhiệt', rất ít người có giấy đi đường mới

Hoàng Chiến 08/09/2021 10:03

Đó là ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Onliine tại "điểm nóng" chốt kiểm soát Cầu Diễn sáng 8/9. Trước đó, 2 ngày đầu tuần sau kỳ nghỉ lễ 2/9, lưu lượng giao thông qua chốt tăng đột biến khiến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Từ 6h sáng, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát Cầu Diễn (đường 32, quận Nam Từ Liêm) đã bắt đầu kiểm tra giấy đi đường của người dân.
Theo đó, công tác kiểm tra, rà soát giấy đi đường diễn ra chặt chẽ và nghiêm túc.
Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng đội CSGT số 6, Chốt trưởng tại đây cho biết, trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng tiếp tục nhắc nhở và hướng dẫn người dân hoàn thiện giấy đi đường theo quy định mới. Đồng thời linh hoạt trong công tác kiểm tra cả hai loại giấy đi đường cũ và mới, kiên quyết xử lí các trường hợp vi phạm, ra đường không rõ lí do...
Cũng theo đánh giá của Thiếu tá Phạm Văn Chiến: "Qua kiểm tra, chúng tôi thấy rằng số lượng người dân sử dụng giấy đi đường mới rất ít, chủ yếu vẫn sử dụng giấy đi đường cũ. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân các quy định mới về giấy đi đường để không bị xử phạt".
Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sáng nay ít hơn hẳn so với 2 ngày trước đây bởi bắt đầu từ 8/9, các chốt kiểm dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện lưu thông ra, vào vùng 1 theo mẫu giấy đi đường mới kết hợp vẫn sử dụng giấy đi đường cũ.
Đa phần người dân đều xuất trình được giấy tờ đi đường hợp lệ và lí do ra đường chính đáng.
Chốt kiểm soát Cầu Diễn đã "hạ nhiệt" so với 2 ngày trước đây, công tác kiểm tra của lực lượng chức năng "dễ thở" hơn rất nhiều.
Cũng theo ghi nhận, đến khoảng 8h30, không có trường hợp vi phạm nào bị lực lượng chức năng xử phạt.
Hà Nội tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư, điều chỉnh đến hiệu quả thực tiễn thì mới nhập hai loại giấy thành một; chỉ phạt người ra đường không thuộc các trường hợp theo quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg.
Công an TP Hà Nội cũng kêu gọi người dân ở nhà, không ra đường khi không có việc thực sự cấp thiết và không có giấy đi đường theo quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chốt kiểm soát Cầu Diễn 'hạ nhiệt', rất ít người có giấy đi đường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO