[ẢNH] Chung cư Hà Nội lập 'vùng xanh' ngăn ngừa dịch Covid-19

Quang Lộc - Lê Khánh 13/08/2021 09:00

Trên địa bàn TP Hà Nội, hàng loạt 'vùng xanh' được lập tại các chung cư trong thời gian giãn cách xã hội nhằm bảo vệ cư dân trước đại dịch Covid-19.

Tại các khu vực không có dịch, được gọi là 'vùng xanh', người dân ngoài việc chấp hành chỉ ra đường khi cần thiết, thành lập các khu vực tự quản, lập các chốt bảo vệ vùng xanh.
Theo ghi nhận tại chung cư 170 Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) ngay sau khi nhận được công văn thành lập tổ tự quản an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền, chốt “vùng xanh” trước cổng tòa nhà đã được dựng lên.
Sau khi lập các chốt “vùng xanh” sảnh các tòa nhà cũng trở lên thông thoáng, ít người qua lại hơn so với lúc chưa lập chốt.
Tại các chốt “vùng xanh” luôn có ban quản lý tòa nhà túc trực 24/24.
Ban quản lý chung cư 170 Đê La Thành cùng Công ty vận hành dịch vụ sẽ phối hợp tổ dân phố triển khai kiểm soát người ra vào tại tòa nhà và phân luồng lại giao thông. Tại sảnh tầng 1 chung cư chỉ để đúng 1 lối đi ra, vào nhằm đảm bảo sự an toàn của cư dân trước đại dịch Covid-19.
Khi muốn đi vào giao đồ cho cư dân tại các tòa chung cư buộc shipper phải quét mã QR code khai báo y tế, thì mới được gọi cư dân tại toàn nhà xuống lấy hàng.
Tương tự tại Chung cư 987 Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng thiết lập chốt kiểm soát "vùng xanh" ngay từ cổng vào.
Chị Phan Thị Bình cư dân chung cư 987 Tam Trinh cho biết: “ Khi được biết chung cư lập chốt vùng xanh, để đảm bảo phòng dịch Covid-19 cho cư dân của tòa nhà. Chúng tôi rất vui mừng vì sự quan tâm của ban quản lý, tôi và đội tình nguyện của tòa nhà cũng xin tham gia cùng trong những lúc rảnh rỗi. Mỗi tầng chung cư đều có tình nguyện viên, mỗi người sẽ phụ trách 2h/ ngày, kiểm tra người ra, vào của tòa nhà”.
khi đến giao hàng các shipper sẽ đăng ký gửi hàng tại các chốt “ vùng xanh” sau đó thành viên của chốt sẽ liên lạc với cư dân xuống để nhận hàng.
Được biết, tòa nhà còn tự lập quỹ trên tinh thần tự nguyện của các hộ dân, để có thêm ngân sách hoạt động; tổ chức lấy dữ liệu xem có hoàn cảnh khó khăn nào cần giúp đỡ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chung cư Hà Nội lập 'vùng xanh' ngăn ngừa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO