[ẢNH] Chuyến tàu cuối năm đưa người dân về quê ăn Tết

Lê Khánh - Hoàng Vân 21/01/2023 23:29

Trên chuyến tàu cuối cùng của năm cũ, những nhân viên đường sắt làm công việc dọn vệ sinh, khách vận, lái tàu… mang mỗi tâm trạng khác nhau, nhưng tất cả cùng chung một nơi đến là nhà, là một cái Tết đoàn viên.

Tàu SE1 Hà Nội- TP.HCM khởi hành từ ga Hà Nội lúc 10h20 là chuyến cuối cùng trong đêm giao thừa.
Là chuyến đi có ý nghĩa đặc biệt, đưa những người xa quê về quê ăn Tết, vì vậy, mỗi người trên chuyến tàu đều mang cảm xúc rất khác. Thế nhưng tất cả cùng chung một nơi đến là nhà, là một cái tết đoàn viên.
Trên chuyến tàu lần này có 90 hành khách, trong đó 27 người đi Huế, 1 người đi Sài Gòn, 2 người đi Đà Nẵng, còn lại đi Vinh, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình…
Hành khách có mặt trên chuyến tàu hồi hộp về quê ăn Tết.
Chị Lệ cùng con trai đi trên chuyến tàu SE1 khởi hành lúc 22h20 cho biết: “Đây là năm thứ 3 xa nhà, mới có dịp về Vinh ăn Tết. Do tính chất công việc kết thúc muộn, đã hết xe khách nên gia đình lựa chọn đi tầu hoả, lần đầu có dịp đón Giao thừa trên tàu hoả nên cũng khá hồi hộp”.
Chuẩn bị cho đoàn tàu khởi hành, 11 nhân viên mặt đất phải khẩn trương dọn vệ sinh, thay chăn ga mới, kiểm tra máy móc… trong 2 giờ đồng hồ để kịp đón khách.
Vợ chồng anh chị Phạm Đình Trưởng (trưởng tàu phụ trách an toàn) và Trương Thị Phương (nhân viên khách vận) trước giờ tàu khởi hành.
Ông Dương Quốc Cường, Trạm phó Trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội (Chi nhánh Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội) cho biết, tối giao thừa năm nay có 8 tổ tàu với hơn 160 cán bộ, công nhân viên (lái tàu, thợ kỹ thuật, nhân viên phục vụ ăn uống, nhân viên phục vụ hành khách) đón giao thừa trên đường.
Theo ông Cường, anh em nhân viên cũng có tâm tư vào đêm cuối năm nhưng do đặc thù công việc nên đều tuân thủ, chấp hành. Năm nay, khách đi tàu nhiều hơn, lịch đi làm nhiều hơn nên anh em được nghỉ Tết với người thân, gia đình ít đi. Vì vậy, ai cũng cố gắng hoàn thành tốt công việc, hỗ trợ bà con về quê đón Tết cùng với gia đình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Chuyến tàu cuối năm đưa người dân về quê ăn Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO