[ẢNH] Côn Đảo

Ngọc Mai (giới thiệu) 04/05/2017 15:00

Côn Đảo là một huyện thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Côn Đảo là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này, gồm16 hòn đảo với tổng diện tích đất nổi là 76 km².

Điểm cao nhất của quần đảo cao 577m so với mực nước biển. Côn Đảo có hai mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Mũi Cá mập.

Một góc khu nhà ngục Côn Đảo nay trở thành điểm tham quan.

Thị trấn Côn Đảo một mặt trông ra biển, 3 mặt còn lại vây quanh là núi. Thị trấn nằm ở khoảng giữa của sân bay Cỏ Ống và cảng Bến Đầm, là nơi đông dân nhất và cũng chính là nơi có khu di tích nhà tù do người Pháp xây dựng để giam giữ những người Việt Nam yêu nước.

Côn Đảo với những khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Lặn biển ở Côn Đảo.

Nơi đây, Nghĩa trang Hàng Dương có tới 20.000 ngôi mộ, là nơi yên nghỉ của những người tù bị giặc giết hại. Mộ chị Võ Thị Sáu- người con gái Đất Đỏ anh hùng cũng nằm trong nghĩa trang này.

Nghĩa trang Hàng Dương.

Mộ nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Tới nay, hòn đảo giữa lòng biển khơi cách đất liền 200km đã trở thành điểm du lịch thú vị bậc nhất đất nước. Du khách tới đảo để được suy ngẫm về một giai đoạn lịch sử nhiều máu và nước mắt, cũng như ý chí quật cường của người Việt Nam. Đến Côn Đảo cũng là để đắm chìm trong một không gian hoang sơ, thơ mộng và hết sức trong lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Côn Đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO