[ẢNH] Covid-19 đã thay đổi thế giới ra sao

Hà Anh (tổng hợp) 26/09/2020 10:21

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách sống của con người trên thế giới. Đeo khẩu trang, xa lánh xã hội...., những quy tắc này đã dần trở thành một thói quen.

Những con phố vắng tanh ở trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Một số nước áp dụng các lệnh cấm nghiêm ngặt hơn, những nước khác tự giới hạn ở những lệnh cấm tối thiểu. Tuy nhiên, rõ ràng là không có một công thức hoàn hảo nào, số ca nhiễm Covid-19 vẫn tiếp tục tăng lên và nền kinh tế của nhiều nước vẫn tiếp tục rơi vào khủng hoảng.

Một cuộc họp với ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ - ông Joe Biden.
Trong khi đó, tại Khoa chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở Praha, Cộng hòa Séc, các bác sĩ đang phải chiến đấu để giành lấy sự sống của một bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Liverpool, Vương quốc Anh với những hạn chế nghiêm ngặt do sự lây lan của Covid-19.
Do Covid-19, nhiều quốc gia đã chuyển sang đào tạo từ xa. Trong ảnh, một cô gái đang học bài trực tuyến ở nhà tại thành phố Brooklyn, New York, Mỹ.
Trong khu thương mại Canary Wharf ở London, một màn hình lớn nhắc nhở về các quy tắc đeo mặt nạ. Số lượng người trên đường phố cũng giảm đáng kể.
Một nhóm các nhà hoạt động xã hội ở London đang tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài nhà xuất bản nổi tiếng thế giới Conde Nast, yêu cầu bảo vệ các nguyên tắc tự do ngôn luận.
Mặc dù đang diễn ra phiên họp thường kỳ của Đại hội đồng Liên hợp quốc nhưng tòa nhà của Liên hợp quốc ở New York vắng tanh. Đây cũng là hậu quả của đại dịch Covid-19.
Một màn hình lớn trong một căn phòng trống của LHQ phát các bài phát biểu từ các nhà lãnh đạo của các quốc gia khác nhau. Trong ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu qua video thu sẵn.
Bệnh nhân ung thư Mohammed al-Faifi, một giáo viên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, kiểm tra các bài học tiếng Ả Rập từ xa từ một bệnh viện ở Riyadh giao cho học sinh.
Ngay cả trên máy bay tư nhân nhỏ, các quy định về bảo vệ cá nhân và khẩu trang vẫn được tôn trọng. Trong ảnh: Ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Kamala Harris.
Các lệnh cấm và hạn chế ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh. Cả công ty lớn và công ty nhỏ đều bị thiệt hại. Trong ảnh là một người bán hàng đeo khẩu trang buồn bã đợi người mua tại một chợ cá ở Jakarta, Indonesia.
Ở một số quốc gia, hoạt động của các dịch vụ làm đẹp hiện đang tạm thời bị cấm. Các tiệm làm tóc ở Mexico vẫn mở cửa nhưng nhân viên của họ luôn đeo khẩu trang.
Tốc độ lây lan của Covid-19 ở Ấn Độ đang gia tăng đến mức không lâu nữa quốc gia này có thể trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về số lượng người nhiễm bệnh. Trong ảnh: Các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho cư dân các khu vực nghèo của Ấn Độ.
Một cô gái trẻ đeo khẩu trang đang cắm cờ Mỹ để tưởng nhớ những người thiệt mạng bởi Covid-19 tại Công viên National Mall ở Washington. Tại Mỹ, số người chết do Covid-19 đã vượt quá 200 nghìn người.
Trong khi đó, cuộc sống vẫn tiếp diễn. Trong ảnh là một y tá chuyên nghiệp ở Mỹ đang sẵn sàng làm việc. Với trang phục bảo hộ, cô ấy sẽ vào nhà khám cho bệnh nhân sau đó.
Làm thế nào để ngăn chặn đại dịch? Các nhà dịch tễ học và các nhà khoa học từ các quốc gia khác nhau đang cùng đấu tranh tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Trong ảnh: Bộ trưởng Bộ Y tế Đức Jens Spahn trong phòng thí nghiệm Bioscientia Healthcare, nơi nghiên cứu Covid-19 đang được tiến hành.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Covid-19 đã thay đổi thế giới ra sao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO