[ẢNH] CSGT ghi hình và xử phạt loạt phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

Lê Khánh 26/09/2022 19:43

Ngày 26/9 lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã bắt đầu sử dụng máy quay chuyên dụng ghi hình và xử phạt nguội các phương tiện ngang nhiên di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3 (Hà Nội).

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống ùn tắc trên Vành đai 3 (đoạn từ cầu Phù Đổng - Vành đai 3 đến Ngã ba Hải Bối), lực lượng thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng Công an TP Hà Nội đã tiến hành nhắc nhở hàng loạt phương tiện vi phạm luật giao thông trên tuyến.
Theo đó, sau 6 ngày triển khai, bắt đầu từ sáng nay, 26/9, lực lượng của Cục CSGT đã sử dụng mô tô chuyên dụng cùng thiết bị ghi hình phối hợp cùng các cán bộ của 5 đội CSGT Hà Nội tuần tra, ghi hình bằng máy quay chuyên dụng và xử phạt tất cả các trường hợp đi vào làn khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3.
Lực lượng chức năng sử dụng camera giám sát ghi hình xử phạt các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau 6 ngày lực lượng chức năng tuyên truyền, tình trạng các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3 cơ bản đã giảm. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp cố tình vi phạm.
Thay vì chỉ tuyên truyền nhắc nhở như trước, lực lượng chức năng đã bắt đầu xử phạt tất cả các trường hợp vi phạm.
Các phương tiện vi phạm đều được xử nghiêm.
Không chỉ xử phạt xe ô tô, các xe ba gác, xe gắn máy đi vào đường trên cao cũng đều bị lực lượng chức năng xử lý.
Bên cạnh việc ghi hình để phạt nguội, các Tổ tuần tra bằng mô tô đặc chủng còn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội trên tuyến xử phạt nóng với các tài xế chây ỳ không chấp hành.
Dù các phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp đã giảm, nhưng nhiều tài xế vẫn bị xử phạt.
Thượng tá Lê Quang Hòa - Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cho biết: “Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn người tham giao thông trên tuyến đã có chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước. Đặc biệt tình trạng tắc đường đã không xảy ra, chỉ còn tình trạng các phương tiện bị ùn, phải di chuyển chậm”.
Theo Thượng tá Lê Quang Hòa, trong 5 ngày thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT đã ghi nhận hơn 40 trường hợp ô tô gặp sự cố trên tuyến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây ùn tắc trên đường Vành đai 3. Để giải quyết sự cố, chống ùn tắc, lực lượng CSGT tiến hành cẩu, kéo các xe này vào làn dừng khẩn cấp. Khi các xe này được vào làn khẩn cấp kịp thời thì tình trạng ùn tắc không xảy ra.
“Chúng tôi nhận định, tuyến đường này có lưu lượng xe rất lớn, nhất là xe tải, đây cũng là nguyên nhân gây ùn tắc. Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiến nghị với lực lượng chức năng hạn chế xe trọng tải lớn lưu thông trên tuyến theo giờ hoặc một số giải pháp khác để giảm ùn tắc”, Thượng tá Lê Quang Hòa cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] CSGT ghi hình và xử phạt loạt phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO