[ẢNH] Cử tri Hà Nội vui tươi, phấn khởi đi bầu cử

Hoàng Chiến 23/05/2021 08:00

Hôm nay, 23/5, cử tri trên khắp cả nước sẽ cùng đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tâm huyết lựa chọn những người thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân nhiệm kì 2021-2026.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều cử tri tại Hà Nội đã có mặt ở khu vực bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại khu vực bầu cử số 2 - phường Dịch Vọng, Cầu Giấy (Hà Nội), đội ngũ cán bộ y tế, các thành viên trong tổ bầu cử đã có mặt từ sớm để chuẩn bị và phân chia công việc được giao.

Cũng theo ghi nhận, nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm tại khu vực bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tất cả đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt ngay cổng ra vào và nghiêm chỉnh khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Dù chưa đến giờ bỏ phiếu nhưng đã có nhiều cử tri đến khu vực bầu cử. Ảnh: Hoàng Chiến.
Đội ngũ cán bộ y tế cũng đã có mặt từ sớm để hướng dẫn, giám sát công tác phòng, chống dịch trong ngày bầu cử. Một cán bộ y tế tại đây cho biết, đã có mặt ở khu vực bầu cử từ trước 6h sáng. Trước 7h mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng các biện pháp phòng, chống Covid-19.
Tất cả người dân đến khu vực bầu cử đều được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay theo đúng quy định, có đội ngũ cán bộ y tế hướng dẫn, giám sát.
Ngoài ra, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng có mặt để hỗ trợ công tác bầu cử. Các hướng dẫn về 6 bước trong quy trình bầu cử, quy định phòng, chống dịch cũng được đặt tại ngay cổng ra vào.
Sau khi đã được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay, cử tri sẽ tiến hành khai báo y tế bắt buộc trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Tại đây, cử tri đều được hướng dẫn giữ khoảng cách an toàn...
Cử tri nghiêm túc thực hiện khai báo y tế...
Rất nhiều bạn trẻ cũng đã có mặt trước giờ khai mạc để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
Ông Nguyễn Văn Sơn, thành viên tổ bầu cử cho biết: "Tôi đã có mặt ở đây từ 6h sáng, cảm thấy rất phấn khởi và luộn dặn mình cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mong rằng cử tri sẽ đi bầu đúng giờ...".
Bà Hứa Thị Xuyến (65 tuổi, Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy) bày tỏ sự phấn khởi: "Dù 7h mới bắt đầu bỏ phiếu nhưng tôi đã đến đây từ sớm để dự lễ khai mạc. Trước khi đến đây tôi đã tìm hiểu rất kĩ chương trình hành động của các ứng cử viên. Hi vọng sẽ bầu được những người thực sự có tài, có tâm cho đất nước...".

Theo số liệu của các địa phương, tổng số cử tri cả nước là 69.198.594 người sẽ thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài bảo đảm an ninh, an toàn, đúng pháp luật cho nhân dân và cử tri cả nước đi bầu cử theo luật định, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các địa phương đặt lên hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Cử tri Hà Nội vui tươi, phấn khởi đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO