[ẢNH] Cuộc 'diễu hành' của 22 xác ướp 3.000 năm tuổi tại Ai Cập

Hà Anh (theo Sputnik) 06/04/2021 10:20

22 xác ướp (18 Pharaoh và 4 nữ hoàng) đã được vận chuyển từ Bảo tàng Cairo đến Bảo tàng Quốc gia về Văn minh Ai Cập mới được xây dựng ở quận Fustate của Thủ đô Cairo cổ đại.

Sarcophagus chở xác ướp của Pharaoh Ramesses IV diễu hành qua Thủ đô Cairo, Ai Cập.

Ngày 3/4, một buổi lễ chính thức cho việc vận chuyển xác ướp của các Pharaoh Ai Cập đã được tổ chức tại Thủ đô Cairo của Ai Cập.

22 xác ướp (18 Pharaoh và 4 Nữ hoàng) đã được vận chuyển từ Bảo tàng Cairo đến Bảo tàng Quốc gia về Văn minh Ai Cập mới được xây dựng ở quận Fustate của Thủ đô Cairo cổ đại.

Theo nhà khảo cổ học Ai Cập Zahi Hawass, mỗi xác ướp được vận chuyển đều được đặt trong một viên nang đặc biệt chứa đầy nitơ để bảo vệ.

Lễ rước diễn ra theo thứ tự thời gian của các triều đại - từ người trị vì của triều đại thứ 17 Seqenenre Taa II đến Ramses IX, người trị vì vào thế kỷ 12 trước Công nguyên.

Các diễn viên mặc trang phục Ai Cập cổ đại chuẩn bị bắt đầu cuộc diễu hành của 22 xác ướp Hoàng gia Ai Cập cổ đại khởi hành từ Bảo tàng Ai Cập ở Quảng trường Tahrir của Cairo.
Quang cảnh lễ diễu hành.
Sarcophagus chở xác ướp của Pharaoh Thutmose I và Seqenenre Tao diễu hành qua Thủ đô Cairo, Ai Cập.
Các diễn viên mặc trang phục Ai Cập cổ đại trong lễ diễu hành.
Một diễn viên mặc trang phục Ai Cập cổ đại dùng điện thoại chụp ảnh "tự sướng" sau khi kết thúc cuộc diễu hành.
Các nghệ sĩ trình diễn trong một đoạn video được chiếu tại buổi lễ chuyển giao xác ướp Hoàng gia từ Bảo tàng Ai Cập ở Tahrir đến Bảo tàng Quốc gia về Văn minh Ai Cập ở Fustat, Cairo, Ai Cập.
Các thành viên của cuộc diễu hành nghỉ ngơi sau khi kết thúc buổi lễ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Cuộc 'diễu hành' của 22 xác ướp 3.000 năm tuổi tại Ai Cập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO