[ẢNH] Đầm nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á đẹp tựa trời Âu

NGUYỄN QUỐC - ĐÌNH HOÀNG 02/10/2022 11:34

Đến với rú Chá, du khách được hoà mình vào thiên nhiên với một vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy lãng mạng đẹp tựa trời Âu.

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng chừng 15km, rú Chá là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn lại trên phá Tam Giang, thuộc địa phận làng Thuận Hòa, xã Hương Phong (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Rú Chá - khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm vào mùa này, du khách có dịp đắm mình trong vẻ đẹp của hoa, lá, trời, nước và được nhiều người ví như là châu Âu thu nhỏ ở Huế.
Đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm, nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang - đầm nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Rú Chá vào mùa thu chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm khi cây Chá bắt đầu thay “áo mới”, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc.
Vào khoảng thời gian này, những cây Chá bắt đầu rụng lá và cũng là lúc hoa vàng bung nở. Vẻ đẹp của Rú Chá khi sang mùa thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Từ trên vọng lâu nhìn xuống, Rú Chá ngập tràn những mảng vàng xen lẫn là khoảng sáng của những cây Chá đã rụng lá.
Những chùm hoa Chá bung nở khắp nơi, vàng ươm, treo lơ lửng trên cành cây, đung đưa trước gió.
Hàng cây trải dài hai bên đường đan xe như “hoà quyện” vào nhau tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, đẹp như rừng thu ở châu Âu.
Nơi đây còn có hệ thống sinh vật phong phú, đặc trưng của vùng đầm phá Tam Giang.
Đến với Huế, ngoài hệ thống đền đài, lăng tẩm, chùa chiền..., rú Chá cũng là điểm đến hấp dẫn để du khách đến trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của một khu rừng ngập mặn nguyên sinh mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng lãng mạng mỗi độ thu sang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đầm nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á đẹp tựa trời Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO