[ẢNH] Dân Hà Nội đổ ra ngồi cà phê, chủ quán 'đuổi' khách quầy quậy

Hoàng Chiến 14/10/2021 13:46

Hôm nay 14/10, Hà Nội bắt đầu cho phép các nhà hàng, quán ăn, cà phê... mở bán tại chỗ với không quá 50% chỗ ngồi...

Bắt đầu từ 6h sáng nay, 14/10, TP Hà Nội cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi.
Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân thủ đô đã tìm cho mình những quán cà phê quen thuộc sau thời gian dài giãn cách xã hội.
Các nhân viên tất bật đón khách dù thời tiết không mấy thuận lợi trong ngày đầu mở bán tại chỗ trở lại.
Quản lý tại một cửa hàng cà phê trên đường Trần Quý Kiên cho biết, lượng khách đến với quán đông hơn rất nhiều so với tưởng tượng của anh. "Từ sáng chúng tôi đã phải "đuổi khéo" rất nhiều khách hàng vì không được ngồi quá 50% chỗ ngồi theo quy định".
Chị Hoàng Mai, nhân viên tại quán cà phê này cũng cho hay: "Từ sáng sớm tôi đã liên tục pha đồ cho khách không ngơi tay, do nhân viên ít, lượng khách lại đông nên nhiều khi phục vụ bị chậm. Tuy nhiên do ngày đầu mở bán tại chỗ trở lại nên khách hàng cũng rất vui vẻ, không phàn nàn".
Anh Phạm Quốc Hùng (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) chia sẻ: "Ngay khi biết tin Hà Nội cho phép mở lại quán cà phê, tôi cùng bạn đã rủ nhau ra đây để làm việc. Rất lâu rồi không có cảm giác được ngồi tại quán nhâm nhi tách cà phê bởi vậy dù sáng nay mưa nhưng chúng tôi vẫn đến đây từ sớm".
Hàng loạt quán cà phê đã mở cửa trong sáng nay.
Dù thời tiết mưa lạnh nhưng quán cà phê nào cũng rất đông đúc.
Các quán cà phê trên phố Tống Duy Tân đều được trang bị vách ngăn chống giọt bắn theo đúng quy định.
Theo quy định, chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.
Ngoài ra, các hoạt động và cơ sở kinh doanh phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Dân Hà Nội đổ ra ngồi cà phê, chủ quán 'đuổi' khách quầy quậy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO