Ảnh: Dân Thanh Hoá hào hứng đi mua pháo hoa chơi Tết

Đình Minh 20/01/2022 10:16

Cầm trên tay 1 combo pháo hoa trị giá 1,1 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Long (trú huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) hồ hởi: "Năm nay đào quất có thể không chơi, nhưng pháo hoa Z121 thì không thể không có".

Trong ngày 18 và 19/1, theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online tại 3 điểm được phép bán pháo hoa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là cửa hàng ở số nhà 29 đường Dương Đình Nghệ (phường Tân Sơn), số nhà 143 đường Lê Hồng Phong (phường Ba Đình) và số nhà 358, đường 10/6, khu 5, thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định) đều thu hút rất đông người dân đến mua, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt khách.
Tại cửa hàng số nhà 358, đường 10/6, khu 5, thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định), để mua được pháo, khách hàng phải xuất trình giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, chứng minh thư).
Anh Nguyễn Văn Long (xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc) cho biết, sau khi nghe tin ở thị trấn Quán Lào có bán pháo hoa không tiếng nổ, anh đã di chuyển khoảng 20km qua đây mua pháo. "Mọi năm không dám chơi pháo vì nhà nước cấm. Giờ thì tốt hơn rồi, nhà nước đã cho bán một số loại pháo để chơi Tết nên tôi phải qua mua ngay không thì hết mất", anh Long chia sẻ.
Một combo pháo hoa chơi Tết gồm 4 sản phẩm: ống phun hoa lửa cầm tay, ống phun nước bác, cánh hoa xoay và giàn phun viên. Giá của mỗi combo vào khoảng 1.131.000 đồng.
Tại cửa hàng số 29 đường Dương Đình Nghệ (phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa), ngay từ khi sáng sớm đã có rất đông người xếp hàng để chờ mua. Nhiều người dân chia sẻ, năm nay dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên không khí Tết khá ảm đạm, vì vậy phải đầu tư 1 bộ pháo chơi Tết để thêm rộn ràng.
Cảnh người trước tư vấn cho người sau diễn ra thường trực tại các cửa hàng bán pháo trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.
Được biết, các cửa hàng pháo hoa trên địa bàn tỉnh Thanh Háo chỉ bán trong giờ hành chính và hạn chế mua đối với cá nhân tối đa không quá 5 triệu đồng/người; đối với cơ quan, doanh nghiệp tối đa không quá 25 triệu đồng/đơn vị. Giá bán các loại pháo cũng được cửa hàng công bố, niêm yết công khai và không nâng giá.

Theo danh sách đã công bố, tại tỉnh Thanh Hóa có 5 điểm bán pháo được cấp phép, gồm: cửa hàng tại SN 29 đường Dương Đình Nghệ, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa; cửa hàng tại số nhà 143, đường Lê Hồng Phong, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa.

Thời điểm rạng sáng, đã có rất đông người đến hỏi mua pháo hoa chơi Tết tại thị trấn Quán Lào. Theo đại diện cửa hàng tại đây, thời điểm đông người mua nhất là buổi trưa và tối. "Dù mới mở bán được 2 ngày nhưng lượng pháo hoa nhập về đã gần hết rồi. Tới đây, cửa hàng sẽ tiếp tục nhập thêm hàng về bán để phục vụ nhân dân chơi Tết", đại diện cửa hàng ở huyện Yên Định chia sẻ.

Tại các huyện có các điểm gồm: cửa hàng tại số nhà 358, đường 10/6, khu 5, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định; cửa hàng tại xóm Suối Đá, phường Tân Dân, TX Nghi Sơn; và cửa hàng tại số 604-606, khu phố Vĩnh Long 1, thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh.

Một số sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ được phép bán phục vụ thị trường Tết năm nay bao gồm: Ống phun nước bạc ngoài trời, ống phun hoa lửa cầm tay, cây hoa lửa, giàn phun hoa, giàn phun viên... Trong đó, 2 loại pháo hoa là giàn phun viên và giàn phun hoa được người dân ưa chuộng.

Để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa đều in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh: Dân Thanh Hoá hào hứng đi mua pháo hoa chơi Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO