Anh Đào 'Lối về miền hoa': Từng khép mình vì gia đình không theo nghệ thuật

Hoàng Vân 28/03/2022 09:36

Trước khi tham gia casting vai Thanh trong “Lối về miền hoa”, Anh Đào từng có ý định bỏ nghề, mất 4 năm sau nữ diễn viên mới tìm được vai chính đầu tay. Hành trình theo đuổi nghệ thuật của Anh Đào không mấy dễ dàng.

Đi casting nhiều nơi… Thanh là vai chính đầu tiên

PV:Chào Anh Đào, cơ duyên nào đưa chị đến với vai Thanh trong “Lối về miền hoa”?

Diễn viên Anh Đào nhiều lần đi casting nhưng đều trượt.

Diễn viên Anh Đào: Tôi nhiều lần casting phim của đạo diễn Vũ Minh Trí nhưng đều trượt. Khi khởi động dự án phim giữa năm ngoái, anh Trí nói lối diễn của tôi phù hợp nhân vật Thanh. Cứ thế, tôi và nhân vật Thanh như đã có duyên từ lâu. Đây cũng là lần đầu tiên tôi vào vai chính. Lúc đầu, tôi hơi choáng nhưng những vai nhiều màu sắc lại càng kích thích để tôi sống hết mình với vai diễn.

Anh Đào đến với vai Thanh nhờ cái duyên.

Bộ phim “Lối về miền hoa” đã dần khép lại, trên mỗi chặng phát sóng, chị có theo dõi những bình luận của khán giả về nhân vật của mình? Chị cảm thấy thế nào khi vai diễn đầu tay được đón nhận?

- Tôi có theo dõi những bình luận có cả khen cả chê về nhân vật của mình. Ở thời gian đầu nhân vật của tôi được nhiều người đón nhận. Tôi rất vui vì điều đó.

Tuy nhiên, càng về cuối phim nhân vật Thanh của tôi bị nhiều người "ném đá". Một số khán giả còn để lại bình luận trên trang cá nhân của tôi, nhắn tin trực tiếp cho tôi. Tôi cảm thấy bất ngờ trước phản ứng mạnh từ người xem.

Tôi không nghĩ Thanh lại bị ghét đến thế. Tất nhiên, Thanh cũng có điểm tốt và chưa tốt. Với cảm nhận của tôi, cô ấy là kiểu người nói cho đã nhưng trong tâm vẫn tốt. Chỉ khi nóng giận, Thanh mới nặng lời và có cách ứng xử không phù hợp.

Khi diễn, tôi đi theo đúng đường dây tâm lý của nhân vật. Với sự việc này thì Thanh sẽ có suy nghĩ, hành động như vậy. Nếu ngồi xem ở vị trí khán giả, có thể tôi cũng thấy Thanh cư xử hơi quá đáng. Ngoài đời, tôi "dĩ hòa vi quý" hơn Thanh, dễ dàng bỏ qua nhiều khúc mắc, không cần chuyện gì cũng làm "ra ngô ra khoai" như vậy.

Chính vì là lần đầu đảm nhận vai chính, tôi luôn đón nhận mọi góp ý với tâm thế lắng nghe, học hỏi và lấy đó làm động lực để cố gắng cho những vai diễn sau.

Anh Đào dành thời gian nghiên cứu kịch bản cho vai diễn đầu tay.

Chị chuẩn bị gì cho vai diễn này, Thanh trong “Lối về miền hoa” có làm khó chị?

- Tôi áp lực vì lần đầu được nhận vai dài, thời gian đó tôi chỉ biết đọc kịch bản nhiều lần đến cả quên ăn quên ngủ, lo lắng đến nỗi sút bốn cân. Khi ra phim trường, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn tưởng tượng, tôi hòa nhập guồng quay của đoàn khá nhanh, được các anh chị đồng nghiệp hướng dẫn, chỉ bảo nhiều.

Không sinh ra trong gia đình nghệ thuật, chị gặp khó khăn gì khi theo đuổi nghề diễn?

- Nhiều chứ, thời còn đi học tôi từng khép mình vì gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, tôi cũng từng chán nản, có ý định bỏ cuộc. Ở quê của tôi, thật ra khái niệm về nghề diễn viên còn rất mơ hồ, mọi người không biết rõ mình làm gì, mỗi lần về quê mọi người hỏi tôi cũng không biết phải giải thích như thế nào.

Có thời điểm, Anh Đào nghĩ đến việc bỏ nghề diễn.

Thời mới vào trường, tôi choáng ngợp bởi xuất phát điểm của các bạn cùng lớp hơn mình rất nhiều. Họ lớn lên ở thành phố, có nhiều điều kiện tiếp xúc nghệ thuật sớm, thậm chí sinh ra trong gia đình làm nghề.

Ra trường, tôi chật vật tìm kiếm cơ hội nhiều năm nhưng không có vai, có lẽ đạo diễn thấy tôi không phù hợp. Tôi chỉ được thử sức ở những nhân vật phụ không có tên trên màn ảnh.

Tôi vẫn trụ được ở thành phố cho đến bây giờ là nhờ công việc ở sân khấu Lệ Ngọc và kinh doanh online. Thời điểm trước khi nhận vai Thanh, tôi áp lực vì cảm giác không ai biết mình đang làm gì. Chỉ khi đọc kịch bản phim “Lối về miền hoa”, tôi mới hết chán nản, quyết tâm theo đuổi nghề. Tôi thấy khá may mắn vì vai diễn đến với tôi đúng lúc, không quá muộn.

Mẫu người tinh tế là bạn trai lý tưởng

Anh Đào kết hợp ăn ý với bạn diễn Trọng Lân trong "Lối về miền hoa".

Trong phim, chị đóng cặp cùng với Trọng Lân, chị thấy bạn diễn của mình thế nào?

- Ban đầu, khi biết đóng cặp với Trọng Lân tôi có chút lo lắng, không biết có làm tốt không vì chẳng biết và hiểu gì về nhau cả, cũng chưa từng hợp tác với nhau trong dự án nào. Tuy nhiên, khi cùng nhau làm việc và tiếp xúc, tôi thấy Lân là người có tính cách rất đàn ông, tinh tế, quan tâm đến bạn diễn và mọi người xung quanh. Chính điều đó Ở bạn diễn đã gây cho tôi sự thiện cảm, nên khi chúng tôi kết hợp với nhau khá ăn ý.

Chị có gặp khó khăn khi diễn những phân cảnh tình cảm với Trọng Lân?

- Lối về miền hoa là bộ phim dài hơi đầu tiên của tôi, Lân là người đóng cặp với tôi lâu nhất nên chắc chắn cảm xúc cũng sẽ khác hơn, có thể nói ở hiện tại thì Lân là bạn diễn ăn ý nhất của tôi. Tuy nhiên, những phân cảnh tình cảm ở hậu trường phim khá là hài hước, mọi người thoải mái với nhau nên những phân cảnh tình cảm không có quá nhiều rào cản.

Anh Đào cho biết cô được các bạn diễn hỗ trợ, chỉ dẫn nhiều.

Còn với Mạnh Quân thì sao?

- Trong phim, tôi đóng chị gái của Bão (Mạnh Quân) dù kém bạn diễn đến tám tuổi. Trước khi vào mỗi cảnh quay, tôi có nói anh Quân có gì bỏ qua cho tôi vì trong phim sẽ có những phân cảnh chị gái phải đá đít, véo tai anh ấy. Anh Quân có nói với tôi: “Thoải mái đi em”, tôi thấy rất thoải mái, hài hước, nhờ thế mà tâm lý tôi cũng thả lỏng.

Thanh trong “Lối về miền hoa” có điểm gì giống và khác với Anh Đào đời thực?

- Ở Thanh tôi tìm thấy cả những điểm tương đồng và cả những điểm khác biệt. Thanh giống tôi ở điểm mạnh mẽ, kiên cường. Còn khác thì ở ngoài đời nếu gặp tình huống như thanh, tôi luôn muốn giải quyết mọi chuyện trong sự nhẹ nhàng.

Mẫu bạn trai lý tưởng mà Anh Đào đang tìm kiếm là người tinh tế và trưởng thành.

Trong phim, Thanh luôn tìm người đàn ông có sự nghiệp để yêu, ngoài đời mẫu bạn trai lý tưởng của chị là gì?

- Tôi thích người đàn ông của mình phải cao hơn tôi, đấy là điều chắn chắn, tôi thích người trưởng thành, tinh tế. Còn về kinh tế, thật ra nếu có thì tốt mà không có cũng không sao.

Thời gian tới, chị mong muốn thử sức với dạng vai diễn như thế nào?

- Tôi vẫn đang trên con đường tìm kiếm cơ hội nên sẽ không chú trọng quá nhiều vào việc phải cần vai này, vai kia mà sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội đến với mình. Tôi luôn quan niệm mỗi vai diễn là một lần để mình chứng minh bản thân với khán giả, chính vì vậy tôi luôn nỗ lực hóa thân thật tốt vào nhân vật của mình.

Cảm ơn Anh Đào đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Đào 'Lối về miền hoa': Từng khép mình vì gia đình không theo nghệ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO