[ẢNH] Di dời thành công quả bom nặng 340 kg trên phố Cửa Bắc

30/11/2020 11:38

Ngay khi phát hiện quả bom nặng 340 kg trên công trường, hàng trăm người dân được yêu cầu sơ tán trong khoảng hơn một giờ để lực lượng quân đội di dời quả bom trong đêm 29/11.

Trong đêm 29/11, để công tác xử lý quả bom nặng 340kg được an toàn, người dân nằm trong khu vực nguy hiểm (bán kính 200 m) được chính quyền thông báo di dời ra khu vực an toàn.

Sau khi tất cả người dân được di dời ra ngoài, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra lần cuối và xử lý gỡ quả bom ngay trong đêm. Lực lượng chức năng đã phong tỏa lối vào khu vực phố Cửa Bắc, lập hàng rào phong tỏa ngã tư Cửa Bắc - Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái - Cửa Bắc, Phó Đức Chính - Cửa Bắc.

Ảnh: Kênh14.

Trước đó, vào tối 28/11, trong khi đào móng công trình xây dựng trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại địa chỉ số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, công nhân đã phát hiện một quả bom nằm sâu dưới lòng đất.

Lực lượng chức năng lập hàng rào bán kính 200 m trên các phố Cửa Bắc, Phó Đức Chính, Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) để di dời quả bom được phát hiện ở công trường xây dựng số 15 phố Cửa Bắc một ngày trước. Điện thoại, bộ đàm bị cấm sử dụng trong khu vực này.

Ảnh: Kênh14.

Quả bom được phát hiện tối 28/11, khi công nhân đào móng công trình đến độ sâu khoảng 6 m. Ngay lập tức, hoạt động thi công tạm dừng, quả bom được máy xúc hạ về vị trí cũ, công nhân rời khỏi hiện trường.

Tối cùng ngày, Phòng Công Binh - Bộ Tư lệnh Thủ đô đến khám nghiệm, xác định quả bom đường kính 40 cm, dài 125 cm, trọng lượng khoảng 340 kg, còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn.

22h ngày 29/11, đại diện tổ dân phố phát loa đề nghị người dân trong bán kính 200 m tính từ số nhà 15 phố Cửa Bắc rời khỏi nhà trong khoảng 2 giờ để công binh di dời bom đến khu vực huỷ nổ. Cùng lúc người dân sơ tán, một xe chở bộ đội, xe cẩu vào bên trong công trường.

Nhiều người vội vã đưa con nhỏ đi sơ tán để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của lực lược chức năng, trong tiết trời đêm khoảng 15 độ C.

"Mặc dù thời gian gỡ bom được thông báo là khoảng một giờ nhưng tôi nghĩ có thể lâu hơn, đêm lạnh nên tôi quyết định đưa gia đình sang nhà người thân ở một đêm, mai quay về cho an tâm", một người dân ở phố Cửa Bắc cho hay.

Trong lúc quả bom được di dời, cảnh sát liên tục đi kiểm tra các ngõ ngách, vườn hoa để đảm bảo không còn người dân trong khu vực nguy hiểm.

Lực lượng công binh đã di dời thành công quả bom nặng 340kg được phát hiện trong lúc thi công trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại địa chỉ số 15 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội).

Lúc 23h40, quả bom được cẩu từ công trường lên xe để di chuyển đến khu vực huỷ nổ.

Ảnh: Kênh14.

Sau khi quả bom được tháo gỡ và vận chuyển thành công, hệ thống rào chắn an ninh phong tỏa tại ngã tư Cửa Bắc - Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái - Cửa Bắc, Phó Đức Chính - Cửa Bắc đã được gỡ bỏ để người và phương tiện được lưu thông bình thường. Người dân cũng được cho phép trở về nhà.

Quả bom được phát hiện còn nguyên 2 ngòi nổ.

Qua khám nghiệm của lực lượng chức năng, quả bom có đường kính 40 cm, dài 125 cm, trọng lượng khoảng 340 kg. 2 ngòi nổ trên quả bom hiện vẫn còn nguyên, mức độ nguy hiểm được đánh giá rất lớn.

Trước tình hình trên, UBND phường Trúc Bạch đã có công văn đề nghị người dân trong phạm vi bán kính 200m tính từ vị trí quả bom được phát hiện không sử dụng điện thoại, bộ đàm.

Ảnh: Kênh14.

Theo lãnh đạo quận Ba Đình, quả bom được vận chuyển đến trường bắn ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và hủy nổ thành công lúc 6h sáng nay, 30/11.

Các hàng quán và cửa hàng bên trong khu vực bị phong tỏa đều đóng cửa, đảm bảo an toàn, chờ thông tin di dời của lực lượng chức năng. Ảnh: Kênh14.
Ảnh: Kênh14.
Xe chuyên dụng của Bộ Quốc phòng tiếp cận hiện trường lúc 23h đêm. Ảnh: Kênh14.
Xe di chuyển khỏi địa chỉ 15 Cửa Bắc, đưa quả bom đến nơi xử lý tiếp theo. Ảnh: Kênh14.

Hồi cuối tháng 6, Hà Nội từng phát hiện quả bom dài 1,6 m dưới sông Hồng, đoạn qua quận Long Biên. Sau 4 ngày, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử 15 cán bộ, chiến sĩ trục vớt an toàn.

Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Di dời thành công quả bom nặng 340 kg trên phố Cửa Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO