[ẢNH] Điện Capitol được bảo vệ thế nào sau vụ bạo loạn?

Hà Anh (theo Sputnik) 12/01/2021 09:04

An ninh tại Điện Capitol Mỹ và Nhà Trắng được thắt chặt và nâng cao cảnh giác sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Hoa được đặt trên hàng rào an ninh sau ngày sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol Mỹ hôm 6/1.

Vào ngày 6/1, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump đã bao vây Điện Capitol nhằm ngăn cản Quốc hội chứng nhận chiến thắng bầu cử của ông Joe Biden. Vụ việc diễn ra sau khi Tổng thống Trump nhắc lại rằng, ông sẽ không bao giờ thừa nhận thất bại và kêu gọi những người ủng hộ tiếp tục đấu tranh để lật ngược kết quả bầu cử.

Trong cuộc bạo loạn, những người biểu tình đã tấn công cảnh sát bằng ống kim loại và chất kích thích hóa học, làm hư hỏng tài sản, chiếm giữ sân khấu lễ nhậm chức và chiếm nhà vòm bên trong tòa nhà Capitol. Vụ việc là sự vi phạm nguy hiểm nhất vào Điện Capitol Mỹ kể từ khi người Anh đốt nó vào năm 1814.

Năm người chết sau sự kiện bạo loạn, bao gồm cả các sĩ quan Cảnh sát Capitol Mỹ. Ngày 10/1, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh hạ Quốc kỳ tại tất cả các tòa nhà công vụ để vinh danh các sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng.

Nhà Trắng được bảo vệ phía sau hàng rào an ninh sau vụ bạo loạn.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia chốt chặn tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Russell đối diện với Tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol ở Washington.
Hàng rào an ninh mới được thiết kế xung quanh Tòa nhà Quốc hội Mỹ sau vụ bạo loạn hôm 6/1.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia đứng canh trong khuôn viên của Điện Capitol Mỹ.
Các sĩ quan cảnh sát từ Bộ phận Thiết bị nguy hiểm của Cảnh sát Điện Capitol Mỹ kiểm tra và niêm phong một miệng cống trong khuôn viên công trình.
Xe cứu thương túc trực trong khuôn viên Điện Capitol Mỹ.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia đứng canh tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Russell đối diện với Tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol ở Washington.
Ông Sal Gonzalez đặt hoa tại nơi tưởng niệm cảnh sát Brian Sicknick, cảnh sát đầu tiên thiệt mạng trong vụ bạo loạn hôm 6/1 tại Điện Capitol Mỹ. bị
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Điện Capitol được bảo vệ thế nào sau vụ bạo loạn?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO