[ẢNH] Độc đáo tượng điêu khắc từ sáp ong

Linh Linh (theo Brightside) 19/01/2021 09:11

Chúng ta thường được biết về ong với việc thụ phấn, tạo ra mật ong, mang lại lợi ích to lớn cho đa dạng sinh học, và thậm chí nền kinh tế ở một số nơi còn phụ thuộc vào chúng. Nhưng một nghệ sĩ người Slovakia, Tomáš Libertíny, đã khiến những chú ong trở nên tuyệt vời hơn nhiều, khi biến sáp ong trở thành những bức tượn điêu khắc tuyệt vời.

Tomáš Libertíny hiện đang sống và làm việc tại Rotterdam, Hà Lan, là một luôn mang đến những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ việc khám phá vẻ đẹp và sự thông minh của thiên nhiên, tìm hiểu những câu hỏi tồn tại của tâm trí con người, nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Trong 2 năm qua, Libertíny đã thực hiện một trong những dự án mới nhất của mình — tượng bán thân của Nữ hoàng Nefertiti của Ai Cập mà ông gọi là Eternity. Thay vì đi theo con đường truyền thống là sử dụng các vật liệu thông thường hơn để điêu khắc, như đất sét hoặc kim loại, anh đã chọn sáp ong.

Nghệ sĩ Tomáš Libertíny đã làm việc cùng với ong để tạo ra bức tượng bán thân Nefertiti có tên là Eternity.

Cụ thể hơn, đó không phải là sáp ong như trong loại sáp đã qua xử lý, anh đã dung cả một bầy ong - chính xác là khoảng 60.000 con - để hoàn thiện tác phẩm. Những gì chúng ta thấy ở đây là một tác phẩm hoàn toàn tự nhiên do ong tạo ra, với một chút hướng dẫn về cấu trúc của Tomáš.

Tomáš đã thiết kế và xây dựng một khung 3D của bức tượng bán thân Nefertiti, sau đó anh “thuê” một số con ong để bắt đầu xây dựng một tổ ong xung quanh nó. Khung được thiết kế đặc biệt để cung cấp tính toàn vẹn của cấu trúc và hợp lý hóa thiết kế tổ ong của loài ong.

Tomáš đã tạo ra một mô hình 3D, sau đó dùng hơn 60.000 con ong để tạo ra một tổ ong xung quanh.

Bức tượng bán thân Nefertiti được triển lãm lần đầu tiên ở Kunsthal Rotterdam vào mùa hè năm 2019. Nhưng phải đến cuối năm 2020, bức tượng bán thân mới được hoàn thành và được trưng bày trong Phòng trưng bày Rademakers ở Amsterdam.

Toàn bộ quá trình tạo ra bức tượng mất 2 năm.

“Tác phẩm điêu khắc tượng bán thân dựa trên mô hình 3D của bức chân dung ban đầu của nữ hoàng Ai Cập được chế tác vào năm 1345 trước Công nguyên và hiện đang được trưng bày vĩnh viễn tại Staatliche Museen zu Berlin", Tomáš cho biết.

Trước đó, ông cũng đã xây dựng Unbearable Lightness, một bức tượng đầy đủ của con người, The Honeycomb Amphora, giống hệt như âm thanh của nó và một số tác phẩm lấy cảm hứng từ tổ ong khác.

Ngoài bức tượng bán thân Nefertiti, Tomáš cũng đã tạo ra rất nhiều tác phẩm khác:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Độc đáo tượng điêu khắc từ sáp ong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO