[ẢNH] Đồng Nai: Hoa Tết đang vắng người mua

Mạnh Thìn 16/01/2023 10:38

Nhiều hộ kinh doanh hoa Tết tại Đồng Nai đang rất lo lắng vì “ế” khách. Mặc dù đã 25 tháng Chạp nhưng số lượng hoa bán ra đang ở mức thấp kỷ lục.

Hội chợ hoa Xuân Quý Mão 2023 tỉnh Đồng Nai diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh từ ngày 20 tháng Chạp đến 15 giờ ngày 30 tháng Chạp. Đây là một trong những địa điểm quen thuộc thu hút đông đảo người dân tham quan, mua hoa trưng Tết Nguyên đán.

So với mọi năm, năm nay, tuy đã đến 25 tháng Chạp nhưng lượng người mua hoa Tết tại đây là rất ít. Nhiều hộ kinh doanh hoa Tết đang trong tình cảnh đứng ngồi không yên vì “ế”.

Hội chợ hoa Xuân Quý Mão 2023 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai với quy mô 192 gian hàng, tăng gần 20 gian hàng so với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái. Ảnh: Mạnh Thìn.
So với những năm trước, năm nay hoa Tết "ế" đến mức 25 tháng Chạp mà vẫn đường thông hè thoáng. Ảnh: Mạnh Thìn.
Các hộ kinh doanh tại hội chợ hoa Xuân vạ vật giữa trưa nắng ngồi chờ khách mua hàng. Ảnh: Mạnh Thìn.
Ông Nguyễn Thủy (bên trái) ngụ Bảo Lộc, Lâm Đồng cho hay, đã 5 ngày trôi qua nhưng mới bán chưa được 10 chậu hoa Cúc. “Thời điểm này năm ngoái đã bán được vài chục chậu. Năm nay xem chừng không ăn thua. Đã 25 tháng Chạp rồi mà chỉ thấy người bán, không thấy người mua”, ông Thủy rầu rĩ. Ảnh: Mạnh Thìn.
Nhiều gian hàng hoa Tết vắng bóng người mua. Ảnh: Mạnh Thìn.
Ông Trần Văn Thành, ngụ Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh kinh doanh hoa mai Tết cho biết, ông thuê 1 lô có chiều ngang 3m hết 17 triệu. Từ hôm hội chợ hoa xuân mở cửa đến giờ mới bán được 1 chậu 3 triệu đồng. “Năm nay chắc thua rồi anh. Cả năm đợi có dịp Tết để bán mà giờ vắng người mua quá, lâu lâu mới có người tạt vào xem, làm sao mà bán cho nổi”, ông Thành nói. Ảnh: Mạnh Thìn.
Những hàng mai vàng trống vắng người mua. Ảnh: Mạnh Thìn.
Đa phần người chơi hoa Tết có xu hướng chọn mua những loại hoa giá rẻ, hoặc mua giảm số lượng so với mọi năm. Ảnh: Mạnh Thìn.
Cúc Vạn thọ mỗi chậu 100 ngàn đồng là lựa chọn của nhiều người vì có mức giá phù hợp túi tiền. Ảnh: Mạnh Thìn.
Nhóm chạy xe ba gác chuyên vận chuyển hoa ngồi “tám” chuyện vì ế khách. Ảnh: Mạnh Thìn.
Hoa Tết ế còn làm cho những ngành nghề ăn theo không có đất sống, nhất là nghề vận chuyển hoa Tết. Ảnh: Mạnh Thìn.
Hoa ế, một cây mai vang cổ thụ được chủ trưng biển "bán hoặc cho thuê". Ảnh: Mạnh Thìn.
Một gian hàng chuyên hoa đào miền Bắc đang chất đống vì ế khách mua. Ảnh: Mạnh Thìn.
Hoa Tết ế, nhiều chủ vựa chỉ biết dùng điện thoại để giết thời gian. Ảnh: Mạnh Thìn.
Bãi giữ xe trống khách gửi. Ảnh: Mạnh Thìn.
Một số gia đình chọn đến hội chợ hoa Xuân để checkin lưu lại những khoảnh khắc. Ảnh: Mạnh Thìn.
Nhiều chủ gian hàng kinh doanh hoa Tết nhận định, sức mua năm nay giảm có thể do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế nói chung. Việc làm ngày càng khó khăn, cộng với thu nhập giảm sâu khiến người dân phải thắt lưng muộc bụng. Giảm những chi tiêu không cần thiết cũng là một cách để tiết kiệm chi phí trong dịp Tết. Đặc biệt, là việc chơi hoa thưởng Tết. Ảnh: Mạnh Thìn.
Tuy sức mua đang ở mức thấp kỷ lục nhưng nhiều chủ gian hàng kinh doanh hoa Tết tại Hội chợ hoa xuân tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai vẫn kỳ vọng khoảng tầm từ 27 đến 29 tháng Chạp hàng sẽ ra được nhiều hơn. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đồng Nai: Hoa Tết đang vắng người mua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO