[Ảnh] Dòng người chen lấn ‘xin lộc’ tại ngôi chùa cổ nhất miền Trung

Đăng Khôi 22/01/2023 13:25

Mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hàng nghìn người dân, du khách đổ về những ngôi chùa cổ nhất miền Trung để cầu lễ, cầu năm mới bình yên.

Chùa Hoằng Phúc (ở xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình) là một trong những đại danh lam, thuộc vào hàng những ngôi chùa cổ nhất ở tỉnh Quảng Bình. Ngôi chùa này có chiều dài lịch sử hơn 700 năm và cũng là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Vào những dịp lễ, Tết nơi đây thường thu hút rất đông du khách đến thăm quan và cầu may mắn.
Đã thành thông lệ, vào ngày đầu tiên của năm mới, rất nhiều người dân Quảng Bình chọn chùa Hoằng Phúc là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều ước nguyện.
Lối ra vào chùa Hoằng Phúc tập trung hàng trăm người đi lễ.
Các lối đi trong chùa chật kín người, nhiều người tâm niệm đến chùa vào ngày đầu năm mới để gặp may mắn và để cầu bình an cho bản thân và gia đình.
Trong sân chùa, hàng trăm người đứng khấn, xin lộc trong ngày đầu năm mới Xuân Quý Mão.
Nhiều người đi lễ đầu năm để gửi gắm ước nguyện, cầu những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Có người cầu tài, cầu lộc, cầu duyên, có người chỉ cầu bình an và sức khỏe cho gia đình.
Sau khi thắp hương, lễ Phật, nhiều người dân đến cửa hàng đồ lưu niệm về Phật giáo trong khuôn viên chùa để chọn mua, tặng và mang bên mình các sản phẩm lưu niệm cầu may mắn, bình an.
Nhiều gia đình sau khi lễ Phật, thư thái đi vãn cảnh chùa và chụp hình lưu niệm.
Vượt hàng chục cây số để đi cầu bình an đầu năm, anh Dương Tiến Đạt (ở TP. Đồng Hới, Quảng Bình) chia sẻ: “Nhiều năm nay, năm nào gia đình tôi cũng đến chùa Hoằng Phúc để cầu bình an vào sáng mồng 1 Tết bởi đây là ngôi chùa thiêng liêng và có lịch sử lâu đời, ngoài ra ngôi chùa cũng có cảnh quan đẹp và nhiều hạng mục độc đáo giúp chúng tôi có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày đầu năm mới”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Dòng người chen lấn ‘xin lộc’ tại ngôi chùa cổ nhất miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO