[ẢNH] Du khách thích thú ngồi xích lô trải nghiệm ‘đặc sản’ mưa Huế

Nguyễn Quốc 28/01/2023 17:50

Mặc dù thời tiết tại tỉnh Thừa Thiên - Huế những ngày qua xuất hiện mưa nhiều và lạnh, thế nhưng nhiều du khách trong và ngoài nước vẫn lựa chọn địa phương này làm điểm dừng chân để tham quan du lịch. Đặc biệt, nhiều người lựa chọn xe xích lô làm phương tiện để trải nghiệm “đặc sản” mưa Huế.

Ngày 28/1, trong cơn mưa tầm tã của xứ Huế, rất đông du khách trong và ngoài nước đã mặc áo mưa, hoặc sử dụng ô dù… để tham quan Đại nội Huế và các điểm di tích khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Nhiều du khách chọn địa phương này là điểm dừng chân để khám phá và trải nghiệm "đặc sản" mưa Huế.
Để có những trải nghiệm thú vị dưới cơn mưa của xứ Huế, nhiều du khách đã lựa chọn phương tiện xe xích lô để di chuyển trên các tuyến đường cũng như tham quan các điểm di tích.
Anh Nguyễn Văn Quang (du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, gia đình anh đến Huế du lịch vào ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết). “Gia đình tôi đến Huế du lịch đúng thời điểm mưa tầm tã và lạnh. Để không bỏ lỡ cơ hội khám phá Huế dưới cơn mưa rả rích được xem là “đặc sản” của địa phương, chúng tôi quyết định thuê xích lô để ngắm cảnh đường phố và các điểm di tích. Đúng là một trải nghiệm rất thú vị”, anh Quang chia sẻ.
Tương tự, chị Trần Quỳnh Như (du khách đến từ Quảng Bình) cho rằng, việc được ngắm vẻ đẹp xứ Huế dưới cơn mưa tầm tã thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ. Mưa Huế mang một đặc trưng mà không địa phương nào có được.
Một du khách sử dụng điện thoại di động để lưu lại khoảnh khắc đẹp khi ngắm Huế dưới trời mưa.
Không chỉ anh Quang, chị Như mà nhiều du khách khác khi đến Huế vào mùa mưa cũng lựa chọn xe xích lô làm phương tiên tiện di chuyển để ngắm đường phố và tham quan các điểm di tích.
Bên cạnh xe xích lô, xe điện cũng là phương tiện được nhiều du khách sử dụng để tham quan các điểm di tích.
Theo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, từ ngày 19-29/1/2023 (tức từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), ước tính có khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên - Huế (tăng 52% so với cùng kỳ dịp nghỉ Tết năm 2022, dù thời tiết không được thuận lợi), doanh thu từ du lịch ước đạt 150 tỷ đồng.
Tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú từ ngày 19-29/1/2023 ước đạt 50.800 lượt khách, tăng 150% so với năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 21.600 lượt (tăng 3.500% so với năm 2022) và khách nội địa ước đạt 29.200 lượt. Doanh thu từ lưu trú và dịch vụ liên quan ước đạt khoảng 106 tỷ đồng.
Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón 3-3,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm 70-80%, tổng thu từ du lịch khoảng 6.000-7.000 tỷ đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Du khách thích thú ngồi xích lô trải nghiệm ‘đặc sản’ mưa Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO