[ẢNH] Du khách thích thú với Lễ hội Kinh khí cầu 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời'

Nguyễn Quốc 25/06/2022 12:36

Sáng 25/6, tại sân Hàm Nghi, bên trong Kinh thành Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”.

Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên-Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”.
Đến với lễ hội khinh khí cầu, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ngoạn mục với sự tham gia của hàng chục khinh khí cầu màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời cố đô Huế, mà còn trực tiếp trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang và nhiều danh lam, thắng cảnh khác của thành phố Huế từ khinh khí cầu.
Khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội lần này có đường kính từ 25-28 m, bay cao từ 200-500 m, bay xa bán kính 3-5 km, có thể chở 2-3 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-10m, bay cao 10-20 m dùng để bay biểu diễn.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đây là lần thứ tư lễ hội khinh khí cầu được tổ chức tại Huế. Với sự đầu tư công phu và chuyên nghiệp, lễ hội sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho du khách tham dự.
Ngay trong buổi sáng khai mạc lễ hội khinh khí cầu, rất đông người dân và du khách đến xem và trải nghiệm.
Du khách chụp ảnh làm kỷ niệm.
Lễ hội năm nay có 20 khinh khí cầu với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng.
Được biết, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25 - 30/6 tại sân Hàm Nghi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Du khách thích thú với Lễ hội Kinh khí cầu 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO