[Ảnh] Du khách 'vỡ mộng' vì biển Bãi Cháy ngập rác

Ngọc Anh 26/04/2022 08:24

Mang theo tâm thế hồ hởi đến Hạ Long du lịch biển, thế nhưng nhiều du khách đã phải “vỡ mộng” và thất vọng vì bãi tắm ở Bãi Cháy ngập ngụa rác thải.

Bãi tắm Công viên Đại Dương Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) do Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long quản lý là một trong những bãi tắm du lịch đạt chuẩn và nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch.

Từng vệt rác kéo dài hàng trăm mét chạy dọc bờ biển.

Đặc biệt, vào dịp hè và ngày lễ, có hàng vạn người đổ về bãi tắm Công viên Đại Dương Hạ Long để có thể tham quan, vui chơi và hòa mình vào làn nước mát lạnh của thành phố du lịch biển.

Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online vào chiều ngày 25/4, khu vực ven bờ biển tại bãi tắm Công viên Đại Dương Hạ Long lại ngập ngụa đủ loại rác thải, bốc mùi hôi tanh, ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan và người dân cùng du khách.

Rất nhiều du khách đã phải “vỡ mộng” vì bãi biển ở Hạ Long khác xa so với tưởng tượng của họ. Dọc ven bờ biển toàn là rác bẩn, nước đục ngầu khiến khách du lịch ái ngại xuống nước…

Anh Đỗ Văn Lực (Bắc Giang) ngao ngán chia sẻ: Đối với một địa điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Cháy mà để xảy ra hiện tượng như thế này là không thể chấp nhận được và để lại sự phản cảm. Con của tôi tuy mới ít tuổi nhưng thấy bẩn là nhất định không chịu xuống tắm.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (Tuyên Quang) chia sẻ: Tôi cảm thấy vệ sinh bãi biển không được tốt khiến khách du lịch như chúng tôi rất ái ngại và không muốn xuống tắm. Lúc đầu nghe kể thì tưởng tượng ra bãi biển rất đẹp nhưng đến khi trải nghiệm thực tế thì thất vọng vì nhiều rác... Chắc là do khách du lịch xả ra rồi bị sóng đánh dạt vào bờ.

Rác chất thành từng đống với đủ các loại vỏ chai nhựa, túi nilon, phao xốp, chiếu cói và các loại thực vật từ vịnh trôi dạt vào.

Anh N.V.Thành (Hải Phòng) than thở: Biển ở đây rất bẩn khiến tôi cảm giác hơi buồn và thất vọng. Theo tôi nghĩ thì rác thải chủ yếu là do khách du lịch xả ra…

“Ven bờ biển ngập rác là do thủy triều cuốn theo rác trôi dạt vào bờ. Cứ mỗi khi nước thấp thì lại xảy ra tình trạng này”, một thợ ảnh làm việc tại khu vực bãi biển thông tin.

Nhiều du khách “rụt rè” không dám xuống tắm vì rác bủa vây bãi tắm bốc mùi hôi tanh.
Cũng có không ít khách du lịch và người dân vẫn bất chấp ngụp lặn, vui chơi, nô đùa bên cạnh những vệt rác.
Du khách check in cùng biển Bãi Cháy.
Tuy rác ngập ngụa ven bờ biển gây phản cảm và ảnh hưởng đến môi trường nhưng không thấy bóng dáng của những người dọn vệ sinh bãi biển.

Trước tình trạng trên, đơn vị quản lý bãi tắm và các cơ quan chức năng cần phối hợp và có biện pháp khắc phục để nhanh chóng trả lại hình ảnh đẹp và ấn tượng tốt về du lịch Hạ Long nói riêng cũng như Quảng Ninh nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Du khách 'vỡ mộng' vì biển Bãi Cháy ngập rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO