Anh đưa 2 tàu chiến tới ‘thường trực’ ở châu Á

Bảo Thư 25/07/2021 12:55

Mới đây, London thông báo Anh sẽ triển khai thường trực 2 tàu chiến ở các vùng biển châu Á sau khi tàu sân bay Queen Elizabeth và các tàu hộ tống tới Nhật Bản vào tháng 9 tới.

Các kế hoạch cho chuyến thăm của nhóm tác chiến tàu sân bay được đưa ra trong bối cảnh Anh muốn thắt chặt hợp tác an ninh với Nhật Bản. “Tiếp sau đợt triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay, Anh sẽ triển khai thường trực 2 tàu chiến trong khu vực từ cuối năm nay” - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết trong một tuyên bố chung với người đồng cấp Nhật Bản Nobuo Kishi tại Tokyo.

Bộ trưởng Kishi cho biết, sau khi tới Nhật Bản, tàu sân bay Queen Elizabeth và các tàu hộ tống sẽ tản ra các cảng khác nhau tại các căn cứ hải quân của Mỹ và Nhật Bản dọc các quần đảo của Nhật Bản.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, chở theo tiêm kích F-35B, sẽ cập cảng Yokosuka, nơi đặt bộ chỉ huy hạm đội Nhật Bản và tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ.

Tuy nhiên, người phát ngôn Đại sứ quán Anh tại Tokyo cho biết, các tàu chiến Anh sẽ không có căn cứ thường trực tại châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh đưa 2 tàu chiến tới ‘thường trực’ ở châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO