Anh Đức chia sẻ hành trình tự điều trị Covid-19 tại nhà

Hà Anh 23/08/2021 08:42

“Sài Gòn vừa ghi nhận thêm ca F0 tự cách ly tại nhà và đã tự khỏi. Đó chính là tui”, diễn viên hài Anh Đức chia sẻ.

Hình ảnh mới nhất của Anh Đức.

Tối 22/8, trên trang Facebook cá nhân, diễn viên Anh Đức đã chia sẻ hành trình chiến thắng Covid-19 của mình trong hơn 20 ngày. Câu chuyện nhận được nhiều lời chúc mừng sức khỏe và khen ngợi sự lạc quan, truyền tải tinh thần tích cực cho nhiều người dân trong lúc tình hình dịch bệnh tại TP HCM đang căng thẳng.

“Sài Gòn vừa ghi nhận thêm ca F0 tự cách ly tại nhà và đã tự khỏi. Đó chính là tui”, Anh Đức mở đầu.

Anh Đức cho biết, đến nay, đã hơn 20 ngày kể từ khi bắt đầu có những triệu chứng mắc Covid-19, sức khoẻ của anh đã phục hồi 99,99% nên mạnh dạn chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân.

Theo những gì Anh Đức chia sẻ, anh bắt đầu có những triệu chứng bệnh từ ngày 1/8, nhưng vẫn bình tĩnh không tự chạy đi lung tung mua thuốc mà nhờ sự trợ giúp của những người bạn. Kinh nghiệm của Anh Đức cho thấy, lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì, phải bình tĩnh và suy nghĩ tích cực.

Sau khi liên lạc với y tế phường để được tư vấn trợ giúp, anh được xác định là trường hợp: “Thuộc diện nghi nhiễm” và được yêu cầu tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khoẻ. Anh Đức cũng được hướng dẫn phải tự đi xét nghiệm PCR ở bệnh viện và tự trang bị bảo hộ tránh lây nhiễm trong trường hợp thật sự cần thiết.

Anh Đức chia sẻ, trong những ngày tự cách ly, anh đã được những người bạn giúp mang thuốc đến tận nhà. “Tôi uống thuốc và nấu nước chanh xả gừng để xông, nếu không có thì nấu nước sôi cho vài giọt dầu xanh để xông. Khò nước muối nhiều lần trong ngày”, Anh Đức chia sẻ kinh nghiệm.

Nhân viên y tế phường đến trợ giúp Anh Đức, F0 điều trị tại nhà.

Ngày 2/8, Anh Đức được hướng dẫn đi làm xét nghiệm PCR tại bệnh viện, ngày 3/8 thì có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Anh Đức cũng lưu ý mọi người không mất tiền oan theo nhiều lời quảng cáo trên mạng về dịch vụ tới tận nhà xét nghiệm rồi trả kết quả vì kết quả chỉ được thông báo qua điện thoại.

Những ngày tiếp theo, anh bị mất vị giác nhẹ vì vẫn cảm giác được chua, cay, mặn, ngọt… Anh Đức cũng ăn nhiều hơn bình thường để tăng cường sức khỏe.

"Vì động lực là ăn chừng nào tìm được đúng vị thì thôi. Cổ họng có ngứa, khó chịu thì ráng nuốt cho thức ăn đè bẹp mấy con virus Sars-CoV2 hết đi. Hơi khó thở thì tập hít thở sâu, vận động vừa sức mình.

Tôi chọn làm việc nhà, quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén… đừng cố nhảy dây, hít đất, gập bụng hay cardio… Tôi đã thử và mệt nha".

Kết quả xét nghiệm âm tính của Anh Đức do y tế phường cấp.

Anh Đức chỉ duy trì việc uống thuốc trong vòng 7 ngày, khi nào thấy nhức đầu hay mệt mỏi quá anh uống viên paracetamol.

"Tôi bổ sung cam và trái cây tươi như táo, lê, chuối, dưa hấu… Uống nước nhiều và vẫn khò nước muối, mắt đỏ thì nhỏ thuốc nhỏ mắt vào, còn sốt thì tiếp tục xông hơi. Rãnh rỗi đọc sách, xem phim, theo dõi tin tức chính thống từ báo đài. Tôi thường xem những clip của bác sĩ Trương Hữu Khanh, rất tích cực và giúp tâm lý F0 thoải mái hơn rất nhiều".

Anh Đức cảm thấy may mắn là mình đã vượt qua được Covid-19 và không gây lo lắng cho những người xung quanh. Anh tiết lộ, từ khi biết mình bị nhiễm Covid-19 thì anh tự cách ly tại nhà, không chia sẻ thông tin rộng rãi để mọi người phải quan tâm, lo lắng và cũng làm bản thân cảm thấy hoang mang hơn.

Nam diễn viên cũng gửi lời cảm ơn vợ chồng Hari và Trấn Thành đã hỗ trợ đồ ăn cho mình trong suốt những ngày qua. Nam diễn viên chia sẻ thêm, trong thời gian tự điều trị mọi người cần giữ tâm lý thoải mái nhất.

"Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân mình. Những người khoẻ mạnh và tâm lý tốt sẽ thắng con Corona này thôi. Nhưng nó thật sự nguy hiểm, không được chủ quan. Hãy bảo vệ những người xung quanh và đừng là trung gian lây nhiễm cho những người trong gia đình. Cám ơn tất cả vì tôi vẫn an toàn!".

Sau khi vượt qua Covid-19 thành công, diễn viên Anh Đức cũng bày tỏ mong muốn mọi người cùng chung sức chung lòng, tuân thủ các yêu cầu chống dịch của chính quyền để tất cả những người đang ở tuyến đầu chống dịch sớm được trở về với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Đức chia sẻ hành trình tự điều trị Covid-19 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO