[ẢNH] Đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh

Ngọc Anh - Đỗ Phương 21/11/2021 14:00

Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất tỉnh Quảng Ninh được khởi công từ tháng 3/2021, do Công ty CP tập đoàn Đèo Cả thi công.

Thay vì phương án ban đầu là xẻ núi làm đường, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định điều chỉnh làm đường hầm xuyên núi nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Do đó, đường hầm xuyên núi dài 235 m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe đã được tỉnh Quảng Ninh quyết định đầu tư. Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất tỉnh Quảng Ninh được khởi công từ tháng 3/2021, do Công ty CP tập đoàn Đèo Cả thi công.

Việc thi công đường hầm xuyên núi ở Quảng Ninh là phương án khó khăn do phải đi xuyên qua núi đá vôi có nhiều hang caster, đá không liền khối, kết cấu đá rời rạc... Theo đánh giá của các chuyên gia, đường hầm xuyên núi Hạ Long - Cẩm Phả được đánh giá thuộc diện công trình khó thi công nhất Việt Nam.

Hiện, công trình đã hoàn thành được trên 80% khối lượng công việc, nhà thầu cùng hơn 100 cán bộ, công nhân đang ngày đêm nỗ lực, quyết tâm đưa công trình về đích trong năm 2021.

Công nhân thực hiện gia cố ta luy khu vực cửa hầm.
Công nhân tiến hành đổ bê tông thành tường vỏ hầm.
Cửa hầm xuyên núi Hạ Long - Cẩm Phả phía Hạ Long.
Sau khi khoan trần hầm, bê tông sẽ được bơm vào các lỗ khoan, tiếp đó, các thanh neo có chiều dài 6m sẽ được gia cố đảm bảo sự vững chắc của mái hầm.
Nhà thầu thực hiện công tác kiểm tra, chuẩn bị cho thi công màng chống thấm.
Các công nhân đang thi công mái tường chắn vòm hầm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
     [ẢNH] Đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO