[ẢNH] Đường Văn Cao - Liễu Giai 'lột xác' với 8 làn xe chạy

Hoàng Chiến 01/09/2021 11:39

Sau gần 2 tháng thi công mở rộng lòng đường từ việc thu hẹp giải phân cách, tuyến đường Văn Cao - Liễu Giai như "lột xác" với 8 làn xe chạy, kì vọng sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trong thời gian tới

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chia thành hai dự án gồm: Dự án Điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Liễu Giai và dự án điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Văn Cao.
Cụ thể, đơn vị thi công đã điều chỉnh kích thước dải phân cách, mở rộng mặt đường Liễu Giai với kích thước chiều dài 390m, chiều rộng trung bình mỗi bên 6m.
Ghi nhận sáng 1/9 của PV Báo Đại Đoàn Kết, toàn bộ tuyến đường đã được giỡ bỏ hàng rào tôn, toàn bộ dự án cơ bản đã hoàn thiện, chỉ còn một số hạng mục thi công nữa là hoàn thành.
Các đơn vị thi công vẫn đang gấp rút thực hiện các hạng mục còn lại.
Phần mở rộng của lòng đường sau khi xén đi giải phân cách đã được rải nhựa, nâng chiều rộng mặt cắt ngang lên đến 8 làn xe trên trục đường từ Hồ Tây đi Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Việc mở rộng lòng đường từ 4 lên 8 làn xe chạy cũng giúp tuyến đường này đồng bộ với mặt cắt rộng 8 làn xe của tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng đã mở rộng nhiều năm nay.
Hiện tại các phương tiện giao thông đã có thể di chuyển dễ dàng trên tuyến đường dài khoảng 1 km này.
Một số đoạn của công trình vẫn được đơn vị thi công lắp biển cảnh báo, rào chắn, giăng dây để tiếp tục thi công.
Trước đó, với sự gia tăng của phương tiện xe, mặc dù đã được điều chỉnh dải phân cách tuy nhiên 4 làn đường của tuyến Liễu Giai - Văn Cao vẫn trở nên chật hẹp, quá tải nhất là trong những giờ cao điểm.
Nhiều người dân sống trên tuyến đường này cho biết, tuyến đường Văn Cao - Liễu Giai sau khi đã được thu hẹp giải phân cách trở nên rộng thênh thang, như một sự "lột xác"...
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên đến nay công trình vẫn được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án mở rộng đường Liễu Giai - Văn Cao trong tháng 9, kịp phục vụ người dân đi lại dịp cuối năm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Đường Văn Cao - Liễu Giai 'lột xác' với 8 làn xe chạy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO