[ẢNH] Gánh hàng rong

BÀI: HÀ TUYÊN - ẢNH: GIANG TRỊNH 11/09/2022 07:18

Đôi vai nhỏ lặng lẽ gánh những thức hàng rong ruổi qua từng ngõ phố, gánh hàng rong của các bà, các chị cứ theo mùa mà tự đổi mới. “Mùa nào thức nấy”, gánh hàng rong cũng vì thế mà phong phú. Gánh hàng hầu như lúc nào cũng đầy ắp những thức quà quê, trái chín thơm tho đầy màu sắc. Gánh hàng rong cứ mộc mạc, giản dị mà thân thương, đặt trên đôi của vai các bà, các chị mà thong dong đi khắp các góc phố của Hà Nội.

Gánh quà (phố Trần Phú) .

Hình ảnh thân thương ấy đã đi vào khung hình của nhiếp ảnh gia Giang Trịnh (tên thật: Trịnh Xuân Giang) tự lúc nào không hay. Những người gánh hàng rong tần tảo sớm hôm, họ không chỉ “gánh” cả gia đình trên vai mà dường như đã gìn giữ nét văn hóa của Hà Nội.

“Bất kể ngày nắng, ngày mưa, dù hè đến hay đông sang, bóng dáng họ vẫn xuất hiện trên những con phố và tôi luôn dành sự tôn trọng đặc biệt đối với những người gánh hàng rong” - Giang Trịnh chia sẻ.

Về bộ ảnh "Gánh hàng rong", Giang Trịnh tâm sự: “Những bức ảnh đó tôi chụp hoàn toàn tự nhiên, không hề có sự sắp đặt. Có những người tôi chụp xong, ảnh rất đẹp, tôi rất muốn gặp lại họ để gửi tặng bức ảnh nhưng điều đó thật khó và thật hiếm hoi... Những người gánh hàng rong xuất hiện trong các bức ảnh của tôi là những người chỉ tình cờ lướt qua cuộc đời tôi, nhưng họ lại không biết rằng họ chính là một phần của cuộc sống của tôi”.

Gồng gánh trong mưa (phố Cầu Gỗ).
Gánh hàng xưa (phố Bùi Thị Xuân).
Gánh hàng tuổi thơ (phố Lê Lai).
Mưu sinh khi tuổi đã già (phố Tràng Tiền).
Gánh cả chiều thu (phố Đinh Tiên Hoàng).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Gánh hàng rong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO