[ẢNH] Giảm giá 'kịch sàn', mặt bằng cho thuê tại 'đất vàng' vẫn ế dài

Hoàng Chiến 10/05/2022 08:00

Treo biển tìm khách cả năm trời, nhiều chủ nhà trên "đất vàng" Hà Nội vẫn đỏ mắt vì không có ai thuê.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, dù các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại Hà Nội đã được "cởi trói" một thời gian, tuy nhiên thị trường mặt bằng cho thuê trên những tuyến đường đắt đỏ của Thủ đô lại có phần ảm đạm.
Nhiều nhà cho thuê tại các con phố như Hàng Ngang, Hàng Đào, Đinh Liệt, Cầu Gỗ... treo biển tìm khách đã lâu nhưng vẫn chưa có dấu hiệu "hồi sinh".
Nhan nhản khắp nơi là những tấm biển "Cho thuê nhà", "Cho thuê cửa hàng"... kèm số điện thoại liên hệ. Những mặt tiền đẹp cũng chịu chung số phận ế dài.
Ông Đặng Tuấn Tú, chủ của một mặt bằng cho thuê trên phố Hàng Đào cho biết: "Kể từ mùa dịch năm ngoái đến nay, mặt bằng cho thuê làm cửa hàng hầu như bất động. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn nên kiếm khách cũng khó. Đó là còn chưa kể vì mới dịch bệnh xong, kinh tế bị ảnh hưởng, người ta cũng ngại đầu tư mặt bằng mới, nhất là những nơi có giá thuê cao như trên phố cổ này".
Ròng rã suốt gần 1 năm treo biển cho thuê mặt bằng trên phố Hàng Ngang của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cũng rơi vào cảnh ế ẩm tương tự. Theo bà Lan, dù đã giảm giá đến "kịch sàn" nhưng khách hàng vẫn chê đắt.
"Trước đây, vợ chồng tôi cho người ta thuê với giá từ 55 đến 60 triệu/tháng làm cửa hàng. Thế nhưng giờ giảm giá sâu người ta cũng còn cân lên đặt xuống", bà Lan cho hay.
Cũng giống bà Lan, nhiều chủ nhà cho biết dù đã giảm giá cho thuê rẻ hơn rất nhiều so với trước đây nhưng khách hàng vẫn không mấy mặn mà.
Thế nên những cửa hàng vẫn đóng cửa im lìm suốt thời gian dài dù mọi hoạt động khác đã trở nên nhộn nhịp, tấp nập...
Nhiều chủ nhà sau quãng thời gian dài không tìm được khách hàng cũng tìm cách tự kinh doanh, buôn bán để tận dụng "đất vàng".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Giảm giá 'kịch sàn', mặt bằng cho thuê tại 'đất vàng' vẫn ế dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO