[Ảnh] Giữa trưa nắng, người dân vùng biển tất bật chế biến cá nục gửi tặng bà con TP HCM

Nguyễn Quốc 17/07/2021 16:51

Hàng chục người dân ở xã vùng biển Phú Hải (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sau khi vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước, đã tự tay mua hơn 1 tấn cá nục về chế biến gửi vào ủng hộ người dân ở TP Hồ Chí Minh.

Những ngày này, người dân tại thôn Cự Lại Nam (xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cùng nhau chế biến hơn 1 tấn cá nục để gửi tặng người dân đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh.
Để có kinh phí mua cá nục về chế biến, Nhóm thiện nguyện "Chung tay Phú Hải" đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ.
Cá sau khi mua về đã được người dân làm sạch...
...sau đó đem đi chế biến.
Hoạt động này nhận được sự đồng hành ủng hộ của chính quyền địa phương cùng đông đảo người dân trong xã.
Chị Nguyễn Thị Tường Vi (áo trắng), Trưởng nhóm Chung tay Phú Hải cho biết: "Biết người dân trong vùng dịch tại TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn về thực phẩm, nhóm chúng tôi cùng với chính quyền địa phương, nhân dân trong xã đã quyết định mua cá nục về chế biến rồi gửi vào. Do Phú Hải là xã vùng biển, nên việc chọn mua và chế biến cá nục sẽ thuận tiện hơn".
Để có cá tươi ngon, nhóm thiện nguyện đã đến cảng cá Thuận An chọn mua cá từ sớm.
“Khi biết chúng tôi mua cá để gửi vào hỗ trợ người dân vùng dịch tại TP Hồ Chí Minh, chủ tàu và các tiểu thương tại đây đã bán trợ giá. Nhiều người còn tặng thêm", chị Vi cho hay.
Đang tất bật với công việc chế biến cá, chị Lê Bích Truyền (bìa trái) cho biết, mọi người ở đây dù có vất vả để hỗ trợ cho bà con đang khó khăn ở vùng dịch cũng là điều nên làm. Thấy bà con trong xã ai cũng nhiệt tình, thật đáng trân quý.
Cá sau khi mua về sẽ được người dân chế biến thành 2 món chính gồm cá nục chiên...
...và cá nục nướng.
Cá nục sau khi chế biến sẽ được để nguội, sau đó đóng gói gửi vào TP Hồ Chí Minh.
Ngoài chế biến cá, người dân xã Phú Hải còn làm thêm món thịt kho ruốc sả, ủng hộ những sản phẩm đậm chất vùng quê biển như ruốc, nước mắm cho người dân vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh.
Trong đợt đầu, người dân tại xã Phú Hải đã chế biến 500kg cá nục gửi vào miền Nam, đợt này tiếp tục chế biến thêm hơn 800kg cá nục gửi vào ủng hộ người dân đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Giữa trưa nắng, người dân vùng biển tất bật chế biến cá nục gửi tặng bà con TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO