Anh gọi hàng không mẫu hạm Nga là 'con tàu hổ thẹn'

Theo VnEpress 26/01/2017 09:23

Anh cho biết tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang từ Syria trở về Nga và gọi đây là "con tàu hổ thẹn" của Moscow.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Ảnh: Sputnik.

"Chúng tôi sẽ theo dõi sát Đô đốc Kuznetsov khi tàu trở về Nga", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết trong thông báo ngày 25/1, theo AFP.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov di chuyển qua Biển Bắc tới Syria trong năm 2016 để hỗ trợ chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad. Tàu bắt đầu trở về Nga sau khi quân đội Syria giành lại thành phố Aleppo từ phe đối lập.

Bộ trưởng Fallon gọi Đô đốc Kuznetsov là "con tàu hổ thẹn có nhiệm vụ kéo dài sự đau khổ của người dân Syria". Anh triển khai các phi cơ Typhoon và một tàu hộ tống theo dõi Đô đốc Kuznetsov để đảm bảo Anh được an toàn. Đô đốc Kuznetsov được một tàu tuần dương và tàu kéo cứu hộ hộ tống.

Moscow chỉ trích việc London bám theo tàu Nga và tố Fallon lợi dụng sự kiện để đánh lạc hướng dư luận Anh.

"Mục đích của thông báo và 'thể hiện' hộ tống tàu của chúng tôi là đánh lạc hướng sự chú ý của những người nộp thuế ở Anh khỏi tình trạng thực sự của hạm đội Anh", Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, nói.

Theo ông Konashenkov, tàu Nga không cần sự hộ tống vô nghĩa này và ông Fallon cần chú ý hơn đến các hạm đội của Anh.

Quân đội Nga hồi đầu tháng 1 thông báo bắt đầu rút quân khỏi Syria theo lệnh từ Tổng thống Vladimir Putin ngày 29/12. Các phi cơ trên Đô đốc Kuznetsov đã tấn công 1.252 mục tiêu khủng bố trong hai tháng làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh gọi hàng không mẫu hạm Nga là 'con tàu hổ thẹn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO